Yên Bái tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 5:07:29 PM

YênBái - Để kiểm soát và ngăn chặn kịp thời các ca bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có Công văn 2308 yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể như sau:

1. Thông báo, đôn đốc các nhà thầu, chủ doanh nghiệp là người ngoài tỉnh, (là những tỉnh đang có ca bệnh trong cộng đồng như Phú Thọ, Hà Giang..) đang làm việc tại tỉnh Yên Bái chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh và thông điệp 5K.

Chủ động liên hệ với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho tất cả người từ các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh trong cộng đồng đến công tác, làm việc. Xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (ưu tiên lấy mẫu gộp).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... phải báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định.

2. Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo Công văn số 3651/BCĐ-VX ngày 15/10/2021, Công văn số 2167/BCĐ-VPTT ngày 22/10/2021, Công văn số 3876/BCĐ-VX ngày 02/11/2021.


YBĐT

Các tin khác
Lục Yên duy trì 2 chốt kiểm dịch của huyện và xã ở khu vực giáp ranh với xã Đồng Yên, Hà Giang

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hà Nội và các tỉnh Hà Giang, Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn Khẩn số 2306 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Lục Yên duy trì 2 chốt kiểm dịch của huyện và xã ở khu vực giáp ranh với xã Đồng Yên.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, huyện Lục Yên đã khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn vùng giáp ranh với tỉnh Hà Giang, tăng cường tuyên truyên, giám sát việc phòng, chống dịch bệnh.

Một trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 ở giai đoạn cao điểm, trong tháng 8, 9 đã có 11 trung tâm như thế này được mở tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM

5 hạn chế này, bao gồm cả hạn chế, yếu kém của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng.

Một nữ công nhân làm việc tại Công ty LG Display Việt Nam, thuộc KCN Tràng Duệ (Hải Phòng) dương tính SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã phong tỏa 1 phân xưởng sản xuất để rà soát, truy vết, khử khuẩn nơi bệnh nhân làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục