Yên Bái: 4 F1 có tiếp xúc với trường hợp F0 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 5:13:43 PM

YênBái - Theo thông tin nhanh từ Sở Y tế, ngày 03/11/2021, đội truy vết của tỉnh Yên Bái ghi nhận thông tin 01 trường hợp đi từ huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ lên làm việc tại thành phố Yên Bái ngày 02/11/2021, sau khi rời thành phố Yên Bái quay về tỉnh Phú Thọ có kết quả xét nghiệm Dương tính SARS-CoV-2 (thông tin của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ).

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua Chốt kiểm dịch y tế Vân Hội, huyện Trấn Yên (Ảnh: Minh họa)
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua Chốt kiểm dịch y tế Vân Hội, huyện Trấn Yên (Ảnh: Minh họa)

 Liên quan đến trường hợp trên, tỉnh Yên Bái đã chủ động rà soát và ghi nhận 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Đến nay 4 trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm, hiện tại đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần 1.

Để kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu mọi tầng lớp nhân dân hãy luôn nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của tỉnh.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Để kiểm soát và ngăn chặn kịp thời các ca bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có Công văn 2308 yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể như sau:

Lục Yên duy trì 2 chốt kiểm dịch của huyện và xã ở khu vực giáp ranh với xã Đồng Yên, Hà Giang

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hà Nội và các tỉnh Hà Giang, Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn Khẩn số 2306 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Lục Yên duy trì 2 chốt kiểm dịch của huyện và xã ở khu vực giáp ranh với xã Đồng Yên.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, huyện Lục Yên đã khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn vùng giáp ranh với tỉnh Hà Giang, tăng cường tuyên truyên, giám sát việc phòng, chống dịch bệnh.

Một trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 ở giai đoạn cao điểm, trong tháng 8, 9 đã có 11 trung tâm như thế này được mở tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM

5 hạn chế này, bao gồm cả hạn chế, yếu kém của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục