WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2021 | 7:31:44 AM

Hôm 3/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine ngừa COVID-19 Covaxin do công ty Bharat Biotech của Ấn Độ sản xuất.

Vaccine Covaxin trở thành vaccine ngừa COVID-19 thứ 7 được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp.
Vaccine Covaxin trở thành vaccine ngừa COVID-19 thứ 7 được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

Với quyết định trên, Covaxin trở thành vaccine ngừa COVID-19 thứ 7 được WHO phê duyệt sử dụng trong trường hợp khẩn cấp sau vaccine Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Sinopharm và Sinovac.

Nhóm cố vấn kỹ thuật của WHO khẳng định vaccine Covaxin mang lại lợi ích vượt trội so với những rủi ro có thể xảy ra, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về khả năng bảo vệ chống lại COVID-19. 

Vaccine Covaxin được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Ấn Độ vào tháng 1/2021, trước cả khi hoàn thành thử nghiệm giai đoạn cuối. Dữ liệu thử nghiệm cho thấy, vaccine này có hiệu quả ngăn ngừa 78% tỷ lệ chuyển biến nặng do COVID-19.

Nhóm chuyên gia của WHO khuyến nghị vaccine Covaxin nên sử dụng 2 liều, cách nhau 4 tuần với nhóm đối tượng trên 18 tuổi.

Quyết định mới đây của WHO được kỳ vọng sẽ giúp hàng triệu người Ấn Độ đã tiêm vaccine Covaxin có thể ra nước ngoài. Đồng thời, nó cũng mở đường cho Covaxin được chấp thuận ở các nước nghèo. 

Ấn Độ hoan nghênh động thái mới của Tổ chức Y tế Thế giới. Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar khẳng định điều này sẽ "tạo điều kiện đi lại cho nhiều công dân Ấn Độ và đóng góp vào công bằng vaccine". 
(Theo VTC)

Các tin khác

Lần đầu tiên Lào đã ghi nhận số ca mắc mới lên tới 4 con số. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 1.062 ca mắc mới COVID-19 và 3 trường hợp tử vong.

Giám đốc điều hành Chương trình COVAX Aurélia NGUYEN đánh giá cao việc triển khai tiêm chủng nhanh chóng và hiệu quả của Việt Nam thời gian qua.

Tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 3/11, Giám đốc điều hành COVAX cho biết sẽ xem xét chuyển giao số vaccine này trong thời gian sớm nhất.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người cao tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái.

Với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm và kịp thời của cả hệ thống chính trị, mà nòng cốt là ngành y tế, Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của Yên Bái cơ bản hoàn thành và đảm bảo an toàn. Đến ngày 3/11/2021, toàn tỉnh đã tiêm vắc-xin cho 489.757/510.271 người từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương, đạt 96,7%; trong đó, 305. 598 người đã tiêm đủ 2 mũi, đạt 60,2%.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn khẩn số 2310/BCĐ-VPTT yêu cầu rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của tỉnh Điện Biên và thành phố Hà Nội. Dưới đây là nội dung chi tiết!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục