Hơn 130 học sinh, giáo viên trường Tiểu học ở Thanh Hóa phải cách ly tập trung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2021 | 7:42:11 AM

122 học sinh và 9 giáo viên của trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa) phải đi cách ly tập trung trong đêm do trong trường có một học sinh F0.

Hơn 130 học sinh, giáo viên trường Tiểu học ở Thanh Hóa phải cách ly tập trung trong đêm
Hơn 130 học sinh, giáo viên trường Tiểu học ở Thanh Hóa phải cách ly tập trung trong đêm

Thông tin từ TP Thanh Hóa, tối ngày 18/11, sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 là học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. Trước đó học sinh này nghỉ ở nhà do sốt, ho, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR dương tính.

Ngay sau khi ca bệnh có kết quả, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh kháng nguyên toàn bộ giáo viên và học sinh, lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho 50% giáo viên, học sinh trong trường.

Qua test nhanh kháng nguyên toàn bộ giáo viên và học sinh trong trường phát hiện thêm 3 trường hợp test nhanh dương tính, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR).

Hiện ngành chức năng đã thực hiện chuyển cách ly tập trung F1 gồm 3 lớp (5A, 5C, 5D) với 122 học sinh và 9 giáo viên, tại khách sạn Hải Yến và Nhân Đức (TP Sầm Sơn); chuyển cách ly tập trung F0 (có phụ huynh tình nguyện đi cùng chăm con) tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh.

Từ ngày 19/11, nhà trường tạm thời nghỉ học và thực hiện cách ly các cháu cùng toàn bộ gia đình tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

(Theo TPO)

Các tin khác

Lúc 20 giờ hôm nay, 19/11 tại TPHCM sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Làn sóng dịch COVID-19 thứ tư đã khiến trên 23.270 người tử vong, trong đó số người chết ở TPHCM chiếm 74%. Lễ tưởng niệm là sự thể hiện nghĩa cử, đạo lý của dân tộc dành cho người đã khuất.

Năm 2021 sẽ đi vào lịch sử của người dân Việt Nam như một nỗi đau thương không bao giờ quên được. Hàng chục ngàn người Việt Nam đã ra đi bởi đại dịch Covid-19. Họ đã phải rời bỏ những người thân yêu, rời bỏ ngôi nhà ấm áp, những giấc mơ đẹp đẽ mà họ đang từng ngày lao động cho giấc mơ ấy.

Học sinh Trường TH&THCS Liễu Đô, huyện Lục Yên được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Để chuẩn bị cho việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi (từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi) trên địa bàn tỉnh tại các trường học (đối với trẻ đi học) và điểm tiêm tại trạm y tế hoặc theo tổ dân phố, thôn, bản (đối với trẻ không đi học), dự kiến bắt đầu từ ngày 22/11/2021, Ban Chỉ đạo Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh vừa có Công văn Khẩn số 2479 yêu cầu:

Thông điệp 5K của Bộ Y tế được các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện. Ảnh: Minh Huyền

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Hải Dương, Cao Bằng, Nghệ An, Bình Thuận và thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn số 2478 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục