Biến thể Delta chiếm 99% các ca lây nhiễm Covid-19 toàn cầu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/11/2021 | 4:14:56 PM

Đại dịch Covid-19 đang hoành hành trở lại ở châu Âu. Trên thế giới, biến thể Delta của SARS-CoV-2 đang chiếm tới 99% số ca lây nhiễm.

Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em tại Australia.
Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em tại Australia.

Trong đại dịch Covid-19 hiện nay, biến thể Delta đang tấn công dữ dội châu Âu, đặc biệt là khu vực phía Đông của lục địa này, nơi có tỷ lệ người dân lưỡng lự về vaccine ở mức cao.

Trong khi đó, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, biến thể Delta có sức lây lan mạnh giờ đã chiếm tới 99% tất cả các lây nhiễm virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) trên toàn thế giới.

Maria Van Kerkhove - trưởng bộ phận của WHO về loại virus này, phát biểu trong một cuộc trả lời qua mạng xã hội của WHO mới đây như sau: "Delta thực sự ngự trị hiện nay. Có hai biến thể nữa được quan tâm, là Mu và Lambda, nhưng ở đâu có Delta thì ở đó Delta chiếm ưu thế".

Riêng tại châu Âu, số ca mắc Covid-19 đã tăng mạnh và đẩy số ca mắc toàn cầu tăng cao. Tuần qua, số ca mắc mới ở châu Âu chiếm tới 60% trong số 3,3 triệu ca mắc.

Khu vực Tây Âu có khoảng 60% đã được tiêm chủng đầy đủ các mũi phòng Covid-19. Ở Đông Âu, con số chỉ khoảng 30%.

Tại Đức, viện y tế công cộng mang tên Robert Koch ghi nhận hơn 52.000 ca mắc mới, cùng với gần 300 ca tử vong tính đến ngày 17/11 vừa qua. Cho tới nay, Đức đã có hơn 5 triệu người mắc Covid-19 và gần 100.000 người chết vì bệnh này.

Anh cũng bị Covid-19 tấn công nặng nề, với số ca mắc mới trung bình trong 1 tuần là hơn 38.000 ca.

Cả Hà Lan và Áo đều đã quyết định áp dụng trở lại việc phong tỏa một phần, với những người chưa tiêm chủng thì không được rời khỏi nhà trừ phi đi mua thực phẩm hoặc đi làm.

Tại Pháp và Italy, số ca mắc mới cũng tăng khoảng 40%./. 

(Theo VOV)

Các tin khác
Tỉnh Vĩnh Long hiện đang đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin cho toàn dân.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua, các tỉnh Bạc Liêu và Vĩnh Long thắt chặt một số hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh.

Cụm dân cư thuộc đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa bị phong tỏa.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua, nhiều địa phương trong cả nước đã siết chặt một số hoạt động trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Trước tốc độ lây lan rộng, dự báo số ca COVID-19 tăng cao trong dịp Tết, Hà Nội xây dựng kịch bản khi có 100.000 ca bệnh và đề nghị cần chủ động cho tình huống này.

Ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Lâm Đồng và thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo Khẩn số 2500 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục