Bắc Giang ghi nhận 4 trẻ phản ứng sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/11/2021 | 9:03:06 AM

Bốn học sinh trung học phổ thông ở Bắc Giang gặp phản ứng sau tiêm vắc xin loại Pfizer, 2 trong 4 cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, có 1 trẻ tiên lượng rất nặng.

Học sinh tại Bắc Giang tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh minh họa
Học sinh tại Bắc Giang tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên báo chí chiều 26-11, bà Nguyễn Thị Thu Hương - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang - xác nhận có 4 học sinh THPT tại huyện Sơn Động bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19, trong đó có 2 em phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

"Đây là phản ứng không mong muốn do cơ địa của người tiêm. Có 2 em phản ứng độ 3, ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã sơ cứu tại chỗ, Sở Y tế Bắc Giang đã điều các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang lên hỗ trợ. 

Sau đó, chúng tôi chuyển 2 cháu về Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Còn 2 cháu sức khỏe đã ổn định và đang theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động" - bà Hương thông tin thêm.

Trước đó, sáng 24-11, tại điểm tiêm chủng lưu động Trường THPT Sơn Động số 2 và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Sơn Động tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 cho học sinh, loại vắc xin sử dụng là Pfizer.

Trong quá trình tiêm chủng, 4 học sinh tại 2 trường này có biểu hiện choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái do sốc phản vệ.

Bắc Giang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi với số lượng dự kiến là 173.977 em.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, 2 học sinh ở Bắc Giang chuyển lên đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện, cả 2 em đều được can thiệp ECMO. Trong đó, đến chiều nay 26-11, có 1 em có diễn biến khá hơn, nhưng 1 em đang trong tình trạng rất nặng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục