Thị xã Nghĩa Lộ: Thiết lập 5 trạm y tế lưu động

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 4:19:31 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thị xã Nghĩa Lộ đã thiết lập và kích hoạt 5 trạm y tế lưu động, sẵn sàng đáp ứng công tác chăm sóc, theo dõi, điều trị và hỗ trợ y tế kịp thời F0 điều trị tại nhà khi có tình huống dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng và đến nhà kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kiểm tra thân nhiệt tại trạm y tế lưu động
Kiểm tra thân nhiệt tại trạm y tế lưu động


Bên cạnh đó, các trạm y tế lưu động này được thiết lập cũng sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ thị xã trong công tác quản lý người dân trong diện nghi nghiễm; các trường hợp F1, F2, người bệnh hoàn thành điều trị trở về địa phương được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và trong trường hợp khi dịch lây lan rộng trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ trên 1.500 trường hợp mắc đến 5.000 ca mắc hoặc vượt trên 5.000 ca mắc, mỗi ngày số ca mắc mới là trên 50 trường hợp, vượt khả năng đáp ứng điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1, bệnh viện dã chiến số 2 và các khu điều trị cách ly tập trung của tỉnh và tại thị xã Nghĩa Lộ, dịch lây lan rộng trong cộng đồng đến 400 ca mắc hoặc vượt trên 400 ca mắc.

Mỗi trạm y tế lưu động có thể phục vụ thăm khám và điều trị cho từ 50 - 100 trường hợp nhiễm COVID-19 được cách ly tại nhà và được giao phụ trách một cụm dân cư, có thể là các thôn/tổ dân phố của các xã, phường, không phụ thuộc địa giới hành chính để chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người mắc COVID-19 thực hiện cách ly tại nhà trong khu vực phong tỏa. 

Việc thiết lập và kích hoạt các trạm y tế lưu động sẽ giảm tải được áp lực cho tuyến trên trong việc điều trị và chăm sóc các trường hợp F0 cũng như hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho các trường hợp F0, F1, trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn nếu có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, kịp thời hướng dẫn người dân tự chăm sóc tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, cách phòng tránh và giải đáp thắc mắc của người dân. 

Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT-VH Thị xã Nghĩa Lộ)

Tags thị xã Nghĩa Lộ trạm y tế lưu động phòng chống Covid-19 F0 điều trị tại nhà

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục