Yên Bái nỗ lực đảm bảo an toàn trong khu cách ly

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 2:57:20 PM

YênBái - Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay cũng là từng ấy thời gian các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái tạm gác lại hạnh phúc riêng để lên đường thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung. Họ - những người không màng đến sự an nguy của bản thân, luôn nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất chỉ với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

>> Tỉnh Yên Bái: Dịch Covid-19 cấp độ 1; không có địa phương ở cấp độ 3,4

>> Yên Bái đề cao tinh thần "Chống dịch như chống giặc"

>> Xét nghiệm PCR - đóng góp vào phát triển kỹ thuật cao của ngành y tế Yên Bái


Bình thường ngày thứ 7 cuối tuần là thời gian Thiếu tá Nguyễn Tiến Công - Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình đang có mặt ở nhà với gia đình. Nhưng kể từ khi nhận nhiệm vụ Trưởng Ban điều hành Khu cách ly số 6 tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, anh đã "định cư” ở đây 2 tháng nay. Việc gặp vợ và đứa con 3 tuổi của anh giờ đều qua điện thoại.


Cán bộ y tế hàng ngày đo thân nhiệt, phun sát khuẩn, đảm bảo an toàn trong khu cách ly.

Đó cũng là hoàn cảnh chung của các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ được giao nhiệm vụ quản lý, phục vụ những công dân trong 9 cơ sở cách ly tập trung tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi người một việc: các chiến sỹ công an bảo vệ vòng ngoài; cán bộ y tế hàng ngày đo thân nhiệt, đo huyết áp, phun nước sát khuẩn, tuyên truyền, phổ biến những quy định nhằm tránh lây nhiễm chéo; lực lượng dân quân tự vệ chuẩn bị 3 bữa ăn/ngày cho các công dân trong diện phải cách ly theo dõi y tế. Không có được những giấc ngủ, bữa ăn trọn vẹn, song ai nấy đều hiểu mỗi nỗ lực của bản thân họ là sự bình an cho mỗi người dân trong khu cách ly.



Một ngày 3 bữa phục vụ các công dân đang thực hiện cách ly, các "anh nuôi” thời bình phải luôn chân luôn tay từ sáng sớm đến tối muộn.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đồng nghĩa với việc gia tăng các F1 trên địa bàn. Áp lực với các lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly tập trung theo đó cũng tăng lên. Do đó, đảm bảo an toàn trong cách ly y tế bên cạnh tinh thần "vì nhân dân” của lực lượng chức năng thì rất cần sự đồng lòng, tự giác của công dân ở cả bên trong và bên ngoài khu cách ly.

Thanh Chi - Quyết Thắng

 

Tags Yên Bái khu cách ly dịch bệnh COVID-19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục