Yên Bái: Các cơ sở kinh doanh thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/12/2021 | 2:04:40 PM

YênBái - Khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã cơ bản được kiểm soát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở một số địa phương trước đó phải tạm dừng hoạt động đã được mở cửa trở lại. Được nối lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, các cơ sở kinh doanh càng phải thắt chặt hơn các biện pháp phòng, chống, hình thành thói quen sống chung an toàn với dịch bệnh.

Được mở cửa trở lại sau một thời gian tạm dừng hoạt động, chợ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đang trở về với nhịp sống vốn có. Đây là điều mà ai cũng mong muốn. Xác định chung sống an toàn với dịch bệnh, Ban Quản lý chợ đã tích cực đôn đốc, kiểm soát tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương, người đi chợ tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Nhờ đẩy mạnh công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm, xử lý nhanh nên đến nay, thị trấn Yên Bình - nơi phát hiện F0 đầu tiên trong cộng đồng, đã khống chế được dịch bệnh. Toàn thị trấn hiện có trên 600 hộ kinh doanh hoạt động trở lại, còn 4 quán Karaoke đang tiếp tục dừng. Để thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mọi người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch.



Lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê hay các khu vui chơi do lo ngại dịch bệnh nên lượng khách đến còn hạn chế. Tuy vậy, các nơi này đều chủ động thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như: chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, giữ khoảng cách giữa các bàn, chỉ phục vụ 50% số bàn ghế, nhân viên phục vụ đeo khẩu trang đầy đủ... 

Kể từ khi phát hiện các chùm ca bệnh cộng đồng trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Yên Bình, sau một thời gian thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có Công văn 4366 điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn . 

Theo đó, thành phố Yên Bái, trừ phường Đồng Tâm, huyện Yên Bình trừ xã Đại Minh và huyện Trấn Yên trừ xã Việt Thành được phép cho các hoạt động kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Riêng quán karaoke tiếp tục tạm dừng. 



Nhà hàng Hoa Quả Sơn, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái dọn dẹp, chuẩn bị mọi điều kiện để đón khách trở lại. 

Người dân đồng thuận và yên tâm với lộ trình mà tỉnh đề ra là kiểm soát dịch, an toàn đến đâu mở cửa trở lại đến đó và xác định "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Song để bảo vệ thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, rất cần sự chung tay, nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch của mỗi người dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Covid-19 cơ sở kinh doanh thích ứng an toàn dịch bệnh

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục