Sở Y tế giám sát công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2021 | 10:51:03 AM

YênBái - Chiều 15/12, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc với các y, bác sỹ đang làm công tác điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-Cov-2 tại Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái.

Sở Y tế tặng quà động viên cán bộ làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện phổi tỉnh Yên Bái
Sở Y tế tặng quà động viên cán bộ làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện phổi tỉnh Yên Bái

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện trong thời gian qua đã hết lòng chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 và mong rằng các y, bác sỹ luôn giữ vững tinh thần trên truyến đầu chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. 

Lãnh đạo Sở Y tế đã kiểm tra thực tế công tác khám, điều trị cho bệnh nhân; thăm, hỏi sức khoẻ người bệnh và đánh giá việc áp dụng phương pháp điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2; đánh giá hiệu quả công tác sàng lọc, cách ly; việc triển khai thực hiện thông điệp 5K trong bệnh viện, xử lý chất thải y tế, công tác phòng chống nhiễm khuẩn, thúc đẩy mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn, vấn đề sắp xếp nhân lực và xây dựng phương án khi mức độ dịch tăng cao...


  
Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi sức khỏe người bệnh và đánh giá áp dụng phương pháp điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái
 
Cùng ngày, Sở Y tế đã bàn giao 10 máy thở do Bộ Y tế cung cấp cho Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái. Máy thở y tế là thiết bị quan trọng trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp mức độ nghiêm trọng, trong đó có COVID-19. Máy giúp duy trì khả năng hô hấp và hỗ trợ công tác điều trị căn nguyên của bệnh  nhằm hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

 Sở Y tế bàn giao 10 máy thở do Bộ Y tế cung cấp cho Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái
 
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, việc kiểm tra, giám sát đánh giá thực trạng các hoạt động của Bệnh viện Phổi - nơi đang thu dung, tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh đã thiết thực góp phần nâng cao năng lực, chất lượng phòng, chống đại dịch.

Ngọc Hưng (Trung tâm KSBT tỉnh Yên Bái)

Tags Sở Y tế giám sát công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 Bệnh viện Phổi

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Hội đồng vệ sinh thực phẩm và các vấn đề về dược phẩm của Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản ngày 15/12 đã phê duyệt việc sử dụng vaccine Covid-19 của công ty công nghệ sinh học Moderna cho mũi tiêm thứ ba tại nước này.

Giấy chứng nhận Covid-19 kỹ thuật số tại EU.

Trong lúc nhiều quốc gia trên thế giới cố gắng tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, vẫn có một “quả bom nổ chậm” đe dọa nỗ lực này. Đó là việc né tránh tiêm vaccine bằng hàng loạt hình thức gian lận, gây không ít hậu quả nghiêm trọng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các tỉnh, thành phố phía Nam rà soát, tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cao tuổi, bệnh nền tại nhà.

Một điểm tiêm vắc xin COVID- 19 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Tính đến 18h ngày 15/12, tỉnh Yên Bái đã qua 9 ngày không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, thêm 02 ca mắc mới đã được cách ly trước đó đều là trường hợp F1. Trong ngày có 22 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện; lũy kế: 162/272 bệnh nhân được ra viện. 6.672 trẻ tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục