Yên Bái đẩy mạnh ứng dụng nền tảng “lấy mẫu xét nghiệm Covid-19”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/12/2021 | 3:12:48 PM

YênBái - Được triển khai từ ngày 6/12/2021, tới nay, ứng dụng nền tảng “lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” đã bước đầu hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế tại các điểm lấy mẫu trên địa bàn tỉnh trong việc quản lý và lấy mẫu xét nghiệm, khắc phục tình trạng phải chờ đợi khi lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả.


Được triển khai từ ngày 6/12/2021, tới nay, ứng dụng nền tảng "lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” đã bước đầu hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc quản lý và lấy mẫu xét nghiệm, khắc phục tình trạng phải chờ đợi khi lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả, nhất là giảm tải cho đội ngũ y tế phải thao tác thủ công trong lấy mẫu xét nghiệm khi khối lượng công việc rất lớn. 


Cán bộ y tế phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid.

 Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh quét mã barcode trên ống nghiệm.

 
Ứng dụng nền tảng "lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” đã bước đầu hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc quản lý và lấy mẫu xét nghiệm.

Để ứng dụng nền tảng "lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế triển khai thí điểm và tổ chức tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm. 

Qua triển khai ứng dụng nền tảng "lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” trên toàn bộ các điểm lấy mẫu xét nghiệm của tỉnh, đã có trên 50% mẫu xét nghiệm được lấy và trả kết quả trên ứng dụng PC-Covid.

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Yên Bái ứng dụng nền tảng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 Sở Thông tin và Truyền thông

Các tin khác
Biến chủng Omicron đang hoành hành tại nhiều nước châu Âu.

Hôm 23/12, Anh, Pháp và Italy đồng loạt ghi nhận mức tăng kỷ lục ca mắc COVID-19 mới khi chủng Omicron lây lan rộng rãi.

Một nữ sinh Ecuador tiêm vắc xin Sinovac ngày 18/10.

Ecuador vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng quy định tiêm vắc xin ngừa COVID-19 bắt buộc cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Tất cả các lái xe khi vào bến đều phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế ngay từ cổng.

Sở Giao thông vận tải đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với diễn biến có dịch theo từng cấp độ; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, bến thủy nội địa tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch;

Thuốc điều trị Covid-19 thử nghiệm Molnupiravir của Merck & Co.

Ngày 23/12, Philippines đã cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc kháng virus ngừa Covid-19 của Merck & Co cho bệnh nhân là người trưởng thành có nguy cơ diễn biến nặng, trong nỗ lực tăng cường “kho vũ khí” quốc gia chống lại các biến thể mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục