Hà Nội: Xác định chủng virus của 28 trường hợp nghi nhiễm biến thể Omicron

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 7:44:55 AM

Sau ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, TP Hà Nội đang thực hiện xét nghiệm 28 các trường hợp dương tính và có yếu tố dịch tễ để giải trình tự gen xác định chủng virus.

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 29/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương thông tin cho biết, thành phố đã lấy 28 mẫu xét nghiệm các trường hợp dương tính và có yếu tố dịch tễ nghi ngờ chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để giải trình tự gen xác định chủng virus (sàng lọc nghi ngờ chủng Omicron); vẫn đang trong quá trình thực hiện xét nghiệm.

Trước đó, ngày 28/12, Bộ Y tế thông tin về trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Việt Nam là người nhập cảnh, bệnh nhân từ Anh quốc về Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày 19/12/2021.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại phòng riêng biệt và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chẩn đoán bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng, nguy cơ thấp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ y tế Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Tết Dương lịch tới đây, em Nông Thị Nhị, học sinh lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh sẽ không về nhà nghỉ tết. Dù nhớ nhà nhưng em hiểu đây là giải pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho em và các bạn trong trường.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra hoạt động tại điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid19 xã Minh Quân.

Ngày 29/12, Yên Bái ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, đều là các trường hợp F1 và người về từ vùng dịch đã cách ly trước đó. Trong ngày có 1 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 311/426 bệnh nhân được ra viện.

Theo Bộ Y tế, ngày 29/12, cả nước có thêm 13.889 ca COVID-19, trong đó Hà Nội vẫn là địa phương đứng đầu với 1.766 ca.

Cùng với các địa phương trên cả nước, năm 2021, Yên Bái cũng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19. Kể từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát và đặc biệt, từ khi tỉnh có ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết mình để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Trong suốt năm qua, những nỗ lực để giữ vững thành trì chống dịch của cả hệ thống chính trị và người dân được ví như “cuộc chiến” giữa thời bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục