Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên: Sẵn sàng chiến đấu đi đôi với phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 1:56:46 PM

YênBái - Nhằm tích cực chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản PCDB theo từng cấp độ.

Lãnh đạo huyện Văn Yên và Ban CHQS huyện kiểm tra tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19.
Lãnh đạo huyện Văn Yên và Ban CHQS huyện kiểm tra tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19.

Trước hết, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành trung ương và của địa phương về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. 

Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên luôn nhận thức sâu sắc tinh thần "Chống dịch như chống giặc”, nêu cao trách nhiệm vì dân, vì nước, ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi đầu trong PCDB, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, coi đó là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của Quân đội. 

Trung tá Vi Văn Chiêm - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Văn Yên cho biết: "Với phương châm hành động đề ra: "Bộ đội chủ động đến với dân, chứ không chờ dân khó khăn phải tìm đến bộ đội”, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chủ động, sâu sát bám nắm tình hình cơ sở và diễn biến của dịch, nhất là các địa bàn trọng điểm để kịp thời tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác PCDB...".

Ban CHQS huyện Văn Yên thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương duy trì chặt chẽ hoạt động của các tổ, chốt kiểm dịch; tăng cường các hoạt động hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết khó khăn, phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe nhân dân; chuẩn bị phương án PCDB ở cấp độ cao hơn để kịp thời ứng phó, xử lý, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chấp hành, thực hiện nghiêm các biện pháp "5K+ vắc-xin”; cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiều nhiệm vụ đột xuất, bất ngờ như: khai báo y tế, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch trên từng khu vực, địa bàn, kết hợp chặt chẽ giữa phòng và chống, lấy phòng dịch là chủ yếu để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn dân cư. 

Đặc biệt, Ban CHQS huyện đã và đang phát huy truyền thống "tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách” với việc sẵn sàng tăng cường lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại địa bàn dịch phức tạp, nguy hiểm trên tinh thần cố gắng cao nhất, hiệu quả thiết thực nhất, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch Covid-19. 

Ban CHQS huyện đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản PCDB theo từng cấp độ với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương như: tham mưu với huyện, phối hợp, khảo sát xây dựng phương án tổ chức 9 điểm cách ly tập trung; bố trí lực lượng tham gia 2 chốt kiểm dịch của tỉnh; huy động lực lượng dân quân tham gia 9 chốt kiểm dịch tự quản, kiểm soát..., góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ PCDB tại địa phương. 

Mặt khác, ủng hộ các chốt kiểm dịch được 19 triệu đồng, 115 thùng mì tôm, 55 thùng sữa...; tổ chức 12 buổi trực tiếp xuống địa bàn dân cư để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp PCDB và vận động nhân dân tích cực tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid - 19.

Thời gian tới, lực lượng vũ trang huyện Văn Yên vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu vừa tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các lực lượng tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan tại địa phương.

Ngọc Sơn

Tags Văn Yên Chỉ huy Quân sự sẵn sàng chiến đấu dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Seoul.

Hàn Quốc vừa ghi nhận hai trường hợp tử vong là người nhiễm biến chủng Omicron. Đây có thể là hai trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc liên quan đến biến chủng này.

Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em.

Trong ngày đầu tiên bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em tuổi từ 15 đến 18, Ấn Độ đã đạt được cột mốc với hơn 4 triệu liều được tiêm cho nhóm đối tượng này.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại London, Anh, ngày 26/12/2021.

Tính đến sáng sớm nay, thế giới có 290,8 triệu ca mắc COVID-19 và 5,46 trường hợp tử vong. Châu Âu đang trở lại là tâm dịch COVID-19 của thế giới.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 3/1, Việt Nam ghi nhận 15.936 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước với 2.100 ca, tiếp đến là Hải Phòng (1.749), Tây Ninh (919), Vĩnh Long (842), Cà Mau (821)...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục