Biến thể Omicron có thể giúp đẩy lùi Delta

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 2:22:22 PM

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người khỏi bệnh sau khi mắc biến thể Omicron có lẽ sẽ có thể giảm nguy cơ nhiễm biến thể Delta, hiện tiếp tục lây lan với tốc độ cao, theo báo The Hill hôm 3/1.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính biến thể Delta chiếm 41% số ca Covid-19 tại Mỹ trong tuần lễ chấm dứt ngày 25/12/2021.

Kết quả nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Nam Phi cho thấy năng lực lây lan của Omicron cao gấp 36,5% so với biến thể Delta, thay vì gấp từ 2 đến 5 lần so với ước tính trước đó. Tuy nhiên, Omicron có xu hướng gây bệnh nhẹ hơn, dựa trên số ca nhập viện và tử vong thấp hơn so với các biến thể khác.

Vì thế, giới chuyên gia hy vọng làn sóng dịch do Omicron sẽ ít gây ảnh hưởng như Delta.

"Omicron nhiều khả năng đẩy lùi Delta”, tờ The New York Times dẫn lời nhà virus học Alex Sigal của Viện Nghiên cứu Y khoa châu Phi tại Durban, Nam Phi.

Theo chuyên gia này, xu hướng trên có vẻ lạc quan hơn, vì đến nay giới chuyên gia cảm thấy con người dễ sống chung với Omicron hơn so với các biến thể trước đó.

(Theo TNO)

Các tin khác
Trung Quốc tiếp tục phong tỏa một thành phố để theo đuổi chiến lược “Zero Covid-19”.

Thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phong tỏa từ đêm 3/1 sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 không triệu chứng kể từ hôm 2/1, theo Guardian.

Lãnh đạo huyện Văn Yên và Ban CHQS huyện kiểm tra tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19.

Nhằm tích cực chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản PCDB theo từng cấp độ.

Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Seoul.

Hàn Quốc vừa ghi nhận hai trường hợp tử vong là người nhiễm biến chủng Omicron. Đây có thể là hai trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc liên quan đến biến chủng này.

Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em.

Trong ngày đầu tiên bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em tuổi từ 15 đến 18, Ấn Độ đã đạt được cột mốc với hơn 4 triệu liều được tiêm cho nhóm đối tượng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục