Thủ tướng Anh cảnh báo về Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 2:31:01 PM

Thủ tướng Anh vừa cảnh báo các công dân của mình rằng sẽ là điều “cực kỳ ngu ngốc” khi cho rằng đại dịch đã kết thúc.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (mặc áo trắng).
Thủ tướng Anh Boris Johnson (mặc áo trắng).

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bác bỏ bất kỳ ý kiến nào cho rằng đại dịch Covid-19 đã kết thúc bất chấp việc biến thể Omicron "tương đối nhẹ hơn” so với các biến thể trước đó và nước Anh đang có "tỉ lệ tiêm chủng rất, rất cao.”

Phát biểu tại một trung tâm tiêm chủng ngày hôm qua (3/1), Thủ tướng Johnson nói rằng các bằng chứng được đưa ra cho chính phủ cho thấy biến chủng Omicron "tương đối nhẹ hơn so với các biến chủng trước đó”.

Kêu gọi mọi người "vẫn phải cảnh giác” và tuân thủ "kế hoạch B” hiện nay của chính phủ, Thủ tướng Anh Johnson tìm cách trấn an những quan ngại về tình trạng gia tăng số ca nhiễm virus corona trong khi cũng nhắc nhở mọi người không được chủ quan trước đại dịch.

"Hãy nhìn số người phải nhập viện, sẽ là cực kỳ ngu ngốc khi nói rằng toàn bộ chuyện này đã kết thúc", ông Johnson nhấn mạnh.

Thủ tướng Anh thừa nhận "hệ thống y tế quốc gia đang phải chịu sức ép vì tỉ lệ lây nhiễm cao”. Ông cho rằng, mọi việc phụ thuộc vào công chúng để giúp "làm giảm áp lực đó”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người khỏi bệnh sau khi mắc biến thể Omicron có lẽ sẽ có thể giảm nguy cơ nhiễm biến thể Delta, hiện tiếp tục lây lan với tốc độ cao, theo báo The Hill hôm 3/1.

Trung Quốc tiếp tục phong tỏa một thành phố để theo đuổi chiến lược “Zero Covid-19”.

Thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phong tỏa từ đêm 3/1 sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 không triệu chứng kể từ hôm 2/1, theo Guardian.

Lãnh đạo huyện Văn Yên và Ban CHQS huyện kiểm tra tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19.

Nhằm tích cực chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản PCDB theo từng cấp độ.

Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Seoul.

Hàn Quốc vừa ghi nhận hai trường hợp tử vong là người nhiễm biến chủng Omicron. Đây có thể là hai trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc liên quan đến biến chủng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục