Bắc Giang: Phong tỏa bệnh viện LanQ sau khi phát hiện 33 người mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 7:49:51 AM

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bắc Giang) bị phong tỏa sau khi ghi nhận 33 nhân viên và bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bắc Giang) sau khi có 33 nhân viên và bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bắc Giang) sau khi có 33 nhân viên và bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 16/1, lãnh đạo UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo phường Trần Phú phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ sau khi 33 nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ và bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Bắc Giang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, yêu cầu các hộ dân sinh sống khu vực cạnh bệnh viện, các gia đình bán hàng có nguy cơ lây nhiễm tạm thời đóng cửa ở tại nhà để chờ xét nghiệm tầm soát.

Trước đó, một số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ có triệu chứng ho, sốt nên tối 15/1, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ, nhân viên đang ở tại bệnh viện.

Kết quả có 34 trường hợp qua test nhanh dương tính nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong số này có 27 bệnh nhân và 7 nhân viên Bệnh viện LanQ và qua xét nghiệm PCR có 33 trường hợp dương tính với virus SASR-CoV-2.

Bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 189 bác sĩ, nhân viên và 76 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Khi test nhanh, những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Qua rà soát từ 10/1 đến nay có 1.373 người trong và ngoài tỉnh khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Bắc Giang đã thông báo cho các địa phương để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại đây. Đồng thời, cơ quan chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều trị F0 và cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2.

(Theo VTC)

Các tin khác
Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên tử vong, là một cụ bà 88 tuổi và được xác định có bệnh lý nền khi nhập viện.

Người dân xếp hàng xét nghiệm Covid-19 bên ngoài một hiệu thuốc ở Paris ngày 7/1.

Quốc hội Pháp ngày 16/1 thông qua các biện pháp mới nhất của chính phủ nhằm đối phó Covid-19, trong đó có quy định về hộ chiếu vaccine đang gây tranh cãi.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 16/1, Việt Nam ghi nhận 15.684 ca nhiễm mới, trong đó 41 ca nhập cảnh và 15.643 ca ghi nhận trong nước (giảm 662 ca so với ngày trước đó), 129 ca tử vong.

Tổ Covid-19 cộng đồng mua giúp thực phẩm cho các hộ có bệnh nhân F0 điều trị tại nhà khi có nhu cầu. Ảnh: Minh Huyền

Số ca mắc mới thấp nhất trong 10 ngày qua, số bệnh nhân trong ngày ra viện cũng cao nhất. Ngày 16/1, Yên Bái ghi nhận 42 ca mắc mới, trong đó: 2 ca cộng đồng, 17 ca từ F1, 23 trường hợp về từ tỉnh có dịch. Trong ngày có 63 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 709/1.129 bệnh nhân ra viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục