Yên Bái dừng hoạt động tất cả các Điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 2:27:36 PM

YênBái - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn số 317/BCĐ-VX về việc dừng hoạt động của tất cả các Điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và của các huyện, thị xã, thành phố từ 16h00 ngày 29/01/2022.

Người dân cần cài đặt ứng dụng PC Covid trên điện thoại thông minh để khai báo y tế thuận tiện.
Người dân cần cài đặt ứng dụng PC Covid trên điện thoại thông minh để khai báo y tế thuận tiện.

Cùng với yêu cầu các lực lượng thu dọn trang thiết bị, dụng cụ, vật tư, tiến hành tổng vệ sinh trước khi rút khỏi điểm hỗ trợ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát, nắm chắc số công dân về đến địa phương mình tuyền truyền, vận động, hướng dẫn ra ngay trạm y tế để thực hiện khai báo y tế trên phần mềm PC-COVID và được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các у biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Sở Y tế chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố bố trí cán bộ, thường trực 24/24h tiếp nhận các thông tin khai báo y tế của người dân và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.



Tags Điểm hỗ trợ COVID-19 Ban chỉ đạo dừng hoạt động

Các tin khác

Những ngày tết Nguyên đán, khi người người, nhà nhà vui vầy bên gia đình, thì những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vẫn ngày đêm đồng hành cùng bệnh nhân F0, giúp họ vượt qua dịch bệnh. Họ là những người “dệt” nên mùa xuân ấm cho mỗi gia đình và góp phần thực hiện thành công chỉ đạo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của tỉnh.

Người dân cần thông báo cho trạm y tế nếu tự xét nghiệm dương tính với COVID-19 để được nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn chăm sóc, điều trị kịp thời. Ảnh: Phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà.

Bắt đầu từ hôm nay 29/1 diễn ra Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 thần tốc mùa Xuân năm 2022; Có thể ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 và tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng dịp Tết; F0 ở TP HCM tử vong vì tự điều trị tại nhà, không khai báo trạm y tế...

Công an tỉnh Yên Bái tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đang bị tạm giữ, can, phạm nhân. Ảnh: Đỗ Huy - Giang Lương

Ngày 28/1, tỉnh Yên Bái ghi nhận thêm 92 ca mắc mới; trong đó: 10 ca cộng đồng, 34 ca từ F1, 48 ca từ tỉnh có dịch. Trong ngày có 78 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 1.195/1.680 bệnh nhân đư ra viện.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái triển khai tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 nhanh, an toàn cho người dân. (Ảnh: Minh Huyền)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 312/BCĐ-VX yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và tổ chức triển khai hiệu qụả chiến dịch tiêm chủng vắc xin “thần tốc, thần tốc hơn nữa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục