Yên Bái đảm bảo an toàn trường học sau kỳ nghỉ tết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/2/2022 | 10:58:29 AM

YênBái - Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới COVID-19 hàng ngày và có xu hướng tăng; nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng trong các cơ sở giáo dục và trong cộng đồng khó kiểm soát. Đến chiều 11/2, toàn ngành có 89 trường hợp giáo viên, học sinh là F0, 1.567 trường hợp F1.

Giờ học trực tuyến môn Tiếng Anh lớp 8C, Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Đây là lớp có 1 học sinh được phát hiện là F0 trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần nên nhà trường đã cho 33 học sinh ở lớp này chuyển sang hình thức học trực tuyến. 

Toàn Trường THCS Yên Ninh hiện có 5 học sinh là F0, 60 học sinh là F1. Nhà trường đã linh hoạt nhiều phương án dạy và học để thích ứng với tình hình dịch bệnh.



Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.
 
Đối với 22 lớp đang học trực tiếp, nhà trường vẫn duy trì kiểm tra thân nhiệt cho học sinh khi tới trường và thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các em thực hiện nghiêm quy định 5K.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Yên Bình thường xuyên cập nhập thông tin tình hình dịch cũng như sự chỉ đạo của cấp trên để xây dựng các phương án dạy và học sát với thực tế tình hình dịch bệnh. Cùng với đó, nhà trường giữ mối liên hệ chặt chẽ với phụ huynh bằng nhiều hình thức nhằm nắm bắt kịp thời tình trạng sức khỏe của học sinh. 

Năm học này nhà trường có 715 học sinh ở 20 lớp. Sau kỳ nghỉ tết, nhà trường có 2 học sinh là F0 và 3 học sinh là F1 đang được điều trị và cách ly tại nhà. 

Tính đến sáng nay- 12/2, toàn ngành giáo dục huyện Yên Bình có 17 trường hợp học sinh là F0. Đến ngày 11/2, tỷ lệ chuyên cần bậc tiểu học và THCS đạt trên 96,3% và bậc mầm non đạt trên 70%. Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện yêu cầu tất cả các trường triệt để, linh hoạt các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 trong học đường.





Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái linh hoạt nhiều phương án dạy và học để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh, đến chiều 11/2, toàn ngành có 89 trường hợp giáo viên, học sinh là F0, 1.567 trường hợp F1. 

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 sau tết Nguyên đán, Sở đã có Công văn số 92 yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền, vận động, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nghiêm 5K + vắc xin + công nghệ + ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ”; phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp F0, các trường hợp nghi mắc và F1 không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở giáo dục, không tổ chức các hoạt động đông người. 

Cùng đó, ngành chỉ đạo tổ chức dạy học trực tiếp phải bảo đảm cá yêu cầu an toàn phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, thường xuyên vệ sinh môi trường học, đặc biệt là các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú. Tăng cường công tác y tế học đường, công tác phòng chống dịch bệnh và vệ sinh trường học theo quy định…. nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu an toàn để dạy tốt, học tốt.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái phòng chống dịch Covid-19 Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái trường học trực tuyến trực tiếp

Các tin khác
Học sinh ở Hải Phòng quay trở lại trường họ từ ngày 7-2

TP Hải Phòng đến nay đã ghi nhận tổng cộng 9.649 giáo viên và học sinh mắc Covid-19, trong đó có 1.524 trường hợp mắc chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. Đa số đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng.

Ảnh minh họa.

Tính đến chiều 11/2, cả nước đã tiêm hơn 184,8 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Hiện, có 53/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ mũi hai hơn 90%; 10/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ mũi hai từ 82% đến dưới 90%.

Ảnh minh hoạ

Một nghiên cứu mới cho biết virus SARS-CoV-2 có thể phá huỷ nhau thai của phụ nữ mang thai, dẫn đến nguy cơ thai chết lưu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục