Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022)

Yên Bái: “Tuyến đầu của những tuyến đầu”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/2/2022 | 9:34:58 AM

YênBái - Trong hơn 2 năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã nỗ lực cùng toàn ngành y tế và các lực lượng chức năng xứng đáng ở vị trí “tuyến đầu của những tuyến đầu” tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cổ vũ toàn dân kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Từ tháng 5/2021, Bệnh viện Phổi tỉnh được giao điều trị các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đặc biệt, từ ngày 27/11/2021, khi Yên Bái xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hàng trăm bệnh nhân F0 mỗi ngày. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, tất cả cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã nỗ lực hết mình vì người bệnh.

Y, bác sỹ Bệnh viện Phổi đồng hành cùng bệnh nhân F0 trong suốt thời gian điều trị.

Bắt đầu từ ngày 11/1, tỉnh có chủ trương các ca F0 không triệu chứng hoặc triệu trứng nhẹ điều trị tại nhà, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận ít bệnh nhân hơn. Tuy nhiên, số ca F0 điều trị tại viện đều có bệnh nền: viêm phổi, tiểu đường, ung thư... Để theo sát diễn biến của người bệnh, Bệnh viện đã chia các kíp trực 24/24 giờ, đảm bảo tất cả bệnh nhân F0 được khám sàng lọc, phân loại, điều trị theo phác đồ hiệu quả. 

Bằng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh, đã có trên 1.300 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm trên  47% lượt bệnh nhân được điều trị tại các cơ sở y tế, góp phần hạn chế số ca tử vong ở mức thấp nhất. 

Cùng với công tác điều trị bệnh nhân F0, "rào chắn vòng ngoài” làm nên thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 là công tác y tế dự phòng. Hơn 2 năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn là đơn vị tuyến đầu từ công tác truy vết, xét nghiệm thần tốc, làm việc xuyên đêm trong những thời gian cao điểm dịch của đội ngũ cán bộ y bác sĩ.


Hơn 2 năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn là đơn vị tuyến đầu từ công tác truy vết, xét nghiệm thần tốc.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng là đơn vị chịu trách nhiệm điều phối, phân bổ, hướng dẫn chuyên môn đưa đến thành công trong việc bao phủ nhanh nhất số người dân tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn hiện nay.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Ngày Thầy thuốc Việt Nam Bệnh viện Phổi tỉnh Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sở Y tế

Các tin khác
Những quảng cáo không rõ ràng có thể khiến người tiêu dùng nhiểu nhầm về công dụng chống COVID-19

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây, hàng loạt thiết bị điện tử mới được giới thiệu có chức năng liên quan đến ngăn ngừa, ức chế hoặc diệt COVID-19 được các doanh nghiệp tung ra thị trường. Tuy nhiên, công dụng của các thiết bị này chưa hề được kiểm nghiệm trong điều kiện sống thực tế.

Hình minh họa.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn về triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước số ca mắc COVID-19 gia tăng, nhất là ở trẻ em, nhiều bậc phụ huynh khi chăm sóc trẻ tại nhà không khỏi lo lắng về các vấn đề dinh dưỡng giúp trẻ tăng sức khỏe.

Molnupiravir không được sử dụng để dự phòng sau hay trước phơi nhiễm để phòng COVID-19

Bộ Y tế cho biết, thuốc Molnupiravir được sử dụng để điều trị COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trưởng thành dương tính với xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng. Người dân không nên lo lắng, tích trữ và tự ý sử dụng thuốc, vì việc sử dụng thuốc không đúng chỉ định sẽ ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục