Lục Yên sát sao "vùng đỏ"

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2022 | 1:52:24 PM

YênBái - Theo bản đồ cấp độ dịch Covid-19 đến ngày 28/2, trên địa bàn huyện Lục Yên có 12 xã, thị trấn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ). Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã sát sao chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường biện pháp phòng, chống theo cấp độ dịch; khẩn trương truy vết, xét nghiệm để bóc tách, phân loại các trường hợp F0, F1.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Tô Mậu kiểm tra, nhắc nhở cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Tô Mậu kiểm tra, nhắc nhở cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tại Tô Mậu, xã vừa nhận được thông báo về cấp độ dịch lên vùng đỏ, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã đã khẩn trương họp, triển khai các biện pháp theo công văn chỉ đạo của BCĐ tỉnh và huyện: thông báo, tổ chức thường xuyên 2 buổi/ ngày bằng xe loa tuyên truyền di động để tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, các quán làm tóc, spa tạm thời đóng cửa; hoạt động nhà nghỉ, quán ăn, cửa hàng tạp hóa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Cùng với đó, tuyên truyền, thông tin cho người dân về tình hình dịch bệnh, những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra, các biện pháp phòng, chống cũng như nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo, nắm rõ quy định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm. 

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã đã cử thành viên, cán bộ ở các thôn tham gia các ca trực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Trạm Y tế xã; hướng dẫn người dân cách điều trị, cách ly tại nhà. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát các trường hợp F0, F1, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng thời gian quy định. Đặc biệt, phát huy vai trò, hiệu quả của 5 tổ tự quản ở 5 thôn để thực hiện công tác truy vết, giám sát. 

Tính từ ngày 8/1 đến ngày 28/2, trên địa bàn xã Tô Mậu có 80 trường hợp F0, đến nay đã điều trị khỏi 62 trường hợp. 

Nhìn chung, sau khi có thông báo về cấp độ dịch các cơ sở kinh doanh, người dân trên địa bàn xã đều thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch bệnh theo cấp độ. 

Thị trấn Yên Thế - trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của huyện, có số dân đông, tập trung nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ với 19 nhà nghỉ, khách sạn, 23 nhà hàng ăn uống, quán nước, 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Do vậy, việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 luôn được BCĐ thị trấn đặc biệt quan tâm. 

Ngay sau khi có thông báo của Sở Y tế về cấp độ dịch trên địa bàn, thị trấn nhanh chóng chuyển trạng thái, chủ động triển khai các biện pháp theo phương án. Tiếp tục duy trì hoạt động các tổ tự quản, giám sát, tổ truy vết, tổ tuyên truyền và tổ chăm sóc sức khỏe tại 13 tổ dân phố, thôn. Thành lập các nhóm Zalo để thông báo cũng như tư vấn chăm sóc sức khỏe, điều trị cho các trường hợp F0 tại nhà. Cùng với việc tăng cường kiểm tra, thị trấn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. 

Chị Vi Thị Lý - Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Thế cho biết: "Từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần tới ngày 28/2, trên địa bàn có trên 335 trường hợp F0 và hơn 678 F1, đã điều trị khỏi bệnh 130 trường hợp. Nhìn chung, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ và người dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ thông báo”.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lục Yên đang được BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện, các xã, thị trấn nghiêm túc, quyết liệt triển khai theo các từng cấp độ dịch, đảm bảo phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.
Anh Dũng

Tags Lục Yên vùng đỏ phòng chống dịch Covid-19 dịch vụ karaoke thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả

Các tin khác
Hơn 438 triệu người trên thế giới đã mắc virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 2/3, thế giới có trên 438 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 5,98 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc cho 3 thuốc kháng virus có dược chất Molnupiravir điều trị COVID-19 được sản xuất trong nước.

Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm thuốc trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc.

Nhiều nước đang nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch (Ảnh minh họa)

Châu Âu là khu vực ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất thế giới (156.762.408 ca), tiếp theo là châu Á (117.144.301 ca), tiếp đến là Bắc Mỹ (94.941.242 ca) và Nam Mỹ (54.314.597 ca). Châu Phi (11.539.012 ca) và châu Đại Dương (3.596.362 ca) là 2 khu vực có số ca mắc ít nhất.

Người dân mua kit test nhanh Covid-19 về tự test tại nhà.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Yên Bái có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, nhiều người đã tự mua các bộ kit test nhanh Covid-19 để chủ động tầm soát dịch. Tuy nhiên, người dân cũng cần lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ của bộ kit test, thực hiện lấy mẫu đúng quy định để đảm bảo quá trình test nhanh tại nhà diễn ra an toàn và chính xác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục