Bộ Y tế đề xuất nới lỏng bán thuốc điều trị COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2022 | 1:52:41 PM

Cho phép người phụ trách chuyên môn về dược tại nhà thuốc, quầy thuốc được kê đơn cho bệnh nhân hoặc người mua thuốc điều trị COVID-19.

Thuốc điều trị COVID-19 sản xuất trong nước đã có mặt tại các quầy thuốc.
Thuốc điều trị COVID-19 sản xuất trong nước đã có mặt tại các quầy thuốc.

Đây là 1 trong những đề xuất của Bộ Y tế đưa ra, từng bước nới lỏng hoạt động bán thuốc điều trị COVID-19.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, số lượng bệnh nhân COVID-19 ngày càng tăng cao. Việc mua thuốc kháng virus điều trị COVID-19 phải có đơn thuốc do bác sĩ, y sĩ kê dẫn đến tình trạng quá tải cho hệ thống y tế và bệnh nhân không sớm được tiếp cận với thuốc.

Việc cho phép nhà thuốc được kê đơn, Bộ Y tế cho biết đề xuất này chỉ áp dụng đối với thuốc kháng virus điều trị COVID-19 dùng đường uống và tại các địa bàn có tình hình dịch bệnh tăng cao, hệ thống cơ sở y tế quá tải, không thể thực hiện hiệu quả việc kê đơn thuốc, bán thuốc theo đơn cho người bệnh theo quy định.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lấy mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân.

Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, Bệnh viện Phổi trở thành nơi điều trị Covid-19 lớn nhất tỉnh Yên Bái, đã cứu chữa cả nghìn bệnh nhân thoát lưỡi hái tử thần…

Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần trong 24 giờ đầu, trừ trẻ dưới 2 tuổi.

Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục.

Đến sáng 7/3, thế giới có trên 446,2 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 6,018 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Huyện đã chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đạt hiệu quả, nhất là chủ động xây dựng phương án vừa PCD vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh (SXKD) như: hình thức sản xuất "3 tại chỗ”, hoặc "1 cung đường 2 điểm đến”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục