Trung Quốc phong tỏa thành phố 17 triệu dân để ngăn chặn dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2022 | 7:44:19 AM

Chính quyền thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc, đã ban bố lệnh phong tỏa thành phố ngày 13-3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 sau khi ghi nhận 66 ca mắc mới ở thành phố này.

Theo đó, chính quyền thành phố khoảng 17 triệu dân này yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron tăng cao. Trong những ngày gần đây thành phố này đã đóng cửa các địa điểm tổ chức sự kiện không thiết yếu và cấm các nhà hàng phục vụ khách ăn tại chỗ.

Thâm Quyến là một trong những trung tâm công nghệ của Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của các tập đoàn Huawei và Tencent. Thành phố này nằm sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vốn đang vất vả ứng phó với làn sóng dịch mới.

Trước đó cùng ngày, chính quyền thành phố Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc, cũng đã ban bố lệnh phong tỏa một phần để ngăn chặn dịch lây lan. Thành phố đã thực hiện 6 đợt xét nghiệm đại trà. Riêng ngày 13-3, thành phố này ghi nhận hơn 500 ca nhiễm mới biến thể Omicron.

Tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp. Ngày 13-3, Trung Quốc đại lục ghi nhận 1.807 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng - mức cao nhất trong 2 năm qua và gấp hơn 3 lần so với 476 ca ghi nhận ngày 12-3.

Nhà chức trách đã phải đóng cửa trường học ở Thượng Hải, đồng thời áp đặt phong tỏa tại một số thành phố ở miền Đông Bắc, trong bối cảnh gần 19 tỉnh trên cả nước đang đối phó với các ổ dịch bùng phát do các biến thể Omicron và Delta lây lan

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022.

Cán bộ Trạm Y tế lưu động xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ test nhanh phân loại các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

Với phương châm “4 tại chỗ” và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai thực hiện mô hình trạm y tế lưu động điều trị F0 tại nhà. Việc phân tầng và theo dõi kịp thời từ mô hình đã giúp công tác điều trị đạt hiệu quả, tạo tâm lý thoải mái cho các bệnh nhân Covid-19 mau chóng hồi phục sức khỏe, giảm số ca chuyển nặng phải chuyển tuyến điều trị.

Nhiều F0 vẫn thực hiện công việc của mình trên môi trường internet.

Trở thành F0, lòng rười rượi. Đã điện thoại báo về nhà nên khi anh xuất hiện trước cửa, không còn ai xởi lởi tay bắt mặt mừng như thường lệ. Nhưng F0 cũng vất không tưởng. Vất đầu tiên là trả lời điện thoại. Và bắt đầu cảnh "sống, chiến đấu" với vô vàn trải nghiệm khó quên...

Bộ sổ tay chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam gồm: Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà, Sổ tay sử dụng thuốc an toàn tại nhà (cập nhật sử dụng kháng virus Monulpiravir) và Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch COVID-19.

Ngày 13/3/2022, Yên Bái ghi nhận 2.281 ca mắc mới, trong đó có 758 ca cộng đồng (riêng huyện Lục Yên 196 ca). Trong ngày có 1.998 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 31.449/52.002 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục