Anh dỡ bỏ biện pháp phòng dịch Covid-19 cuối cùng trong nước, chính thức “tự do”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 2:05:31 PM

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết, từ ngày 18/3 tới, Anh sẽ không còn yêu cầu du khách phải điền thông tin cá nhân khi đến Anh nhằm truy vết cũng như định vị cá nhân. Như vậy, Anh sẽ bỏ đi biện pháp cuối cùng trong việc phòng chống dịch Covid-19 từng được áp dụng tại nước này.

Từ 18/3, du khách khi đến Anh sẽ không phải điền thông tin cá nhân nhằm truy vết cũng như định vị cá nhân.
Từ 18/3, du khách khi đến Anh sẽ không phải điền thông tin cá nhân nhằm truy vết cũng như định vị cá nhân.

Theo lý giải của Bộ trưởng Giao thông Anh, chiến dịch tiêm vaccine thần tốc và hiệu quả đã giúp nước Anh đưa ra quyết định trên và điều này đồng nghĩa với việc, đã đến lúc nước Anh được tự do trong thời điểm lễ phục sinh sắp đến gần.

Trước đó, từ tháng 7/2021, Anh đã từng bước dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch Covid-19 cũng như dỡ bỏ hầu hết "kế hoạch B”, vốn được áp đặt để làm chậm lại sự gia tăng của biến thể Omicron ở nước này. Mới đây nhất, tháng 2/2022, Thủ tướng Anh Boris Johnson thậm chí  ra quyết định, những người mắc Covid-19 sẽ không còn cần phải tự cách li.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tỷ lệ tiêm vaccine ở Yên Bái đạt cao.

Đến nay, Yên Bái ghi nhận hơn 52.000 người dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt thời gian gần đây mỗi ngày ghi nhận hơn 2.000 ca mới. Trước tình trạng số F0 tăng nhanh, Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt hơn, vừa kiểm soát nguồn lây vừa tích cực điều trị các ca bệnh.

Tâm lý chủ quan sau khi khỏi COVID-19 sẽ khiến nhiều người tái nhiễm.

Những người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh cần nêu cao ý thức phòng, chống dịch; không được chủ quan, lơ là. Vì âm tính không có nghĩa là cơ thể sẽ được miễn dịch suốt đời.

Theo Bộ Y tế, người mắc COVID-19 khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách. Nơi cách ly ở đây là phòng trong căn nhà, có nghĩa là F0 không được ra khỏi nhà. Ảnh: Nhân viên y tế phát túi thuốc cho F0 tại nhà.

Trước việc dư luận có nhiều cách hiểu khác nhau về việc F0 được ra khỏi nơi cách ly, Tổ biên tập đã điều chỉnh lại một số điểm tại Quyết định 604/QĐ-BYT cho rõ, tránh hiểu lầm.

Giám đốc Sở Y tế Lê Thị Hồng Vân - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra tại Trường THPT Thác Bà, Huyện Yên Bình. Ảnh: Minh Tuấn

Ngày 14/3, Yên Bái ghi nhận thêm 2.770 ca mắc mới, trong đó có 864 ca cộng đồng.Trong ngày có 2.089 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 33.538/54.772 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục