Thành phố Yên Bái ngày đầu mở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 1:54:24 PM

YênBái - Được hoạt động trở lại là mong mỏi của hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, trong bối cảnh số ca cộng đồng vẫn tăng cao, người dân cũng như chủ các cơ sở kinh doanh phải luôn chú trọng, chủ động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để từng bước thích ứng an toàn với Covid-19.


Chuẩn bị mở cửa hoạt động trở lại, Nhà hàng Thắng cố Quành 3 tại tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã cho nhân viên dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang bàn ghế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Nước rửa tay sát khuẩn đặt ngay cửa ra vào, bàn ăn đã bố trí đảm bảo giãn cách.


Lãnh đạo phường Yên Thịnh (bên phải) quán triệt một số quy định đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi hoạt động trở lại.

Ngay khi nhận được thông báo cho phép phục vụ khách tại chỗ, Cửa hàng Phở bò Tùng Lâm ở đường Nguyễn Tất Thành đã kê dọn sạch sẽ bàn ghế, đảm bảo khoảng cách. Nhân viên chú ý nhắc nhở khách hàng thực hiện 5K, quét mã QR-Code trước khi vào ăn. Cùng với đó, cửa hàng vẫn nhận ship đồ ăn tận nhà cho khách để vừa hoạt động hiệu quả vừa đảm bảo tối ưu công tác phòng dịch.

Sau nhiều ngày phải hạn chế nhu cầu, nay tranh thủ chút cơ hội xả hơi là tâm lý chung của nhiều người dân. Quán Cafe Mộc Quỳnh ở tổ 2, phường Yên Thịnh, vì vậy, ngày đầu tiên mở cửa đã khá đông khách đến. Tuy nhiên, quán chỉ nhận đủ số bàn đã bố trí giãn cách, không phục vụ quá 50% công suất tại cùng một thời điểm. Bảng hướng dẫn thích ứng an toàn và các tiêu chí hoạt động được dán công khai ngay tại cửa ra vào. Tất cả nhân viên đã được tiêm đủ 3 mũi vắc xin và đeo khẩu trang đầy đủ khi tiếp xúc với khách.




Các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo công tác phòng dịch để chuẩn bị đón khách.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thành phố Yên Bái đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo điều chỉnh một số nội dung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Theo đó, từ ngày 22/3, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, làm đẹp...  được phép hoạt động trở lại với yêu cầu phải đeo khẩu trang và tuân thủ quy định 5K. 

Được hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng đóng cửa là mong mỏi của hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ không riêng gì thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, trong bối cảnh số ca cộng đồng vẫn tăng cao thì ý thức tuân thủ các biện pháp phòng dịch để bảo vệ mình và mọi người cần phải trở thành ý thức và trách nhiệm thường trực của cả người kinh doanh và khách hàng.

Thu Trang – Mạnh Cường -  Ngọc Châm

Tags Thành phố Yên Bái các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tình hình mới QR-Code

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia.

Yên Bái tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền việc sử dụng Phần mềm chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà và chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 501/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai phần mềm trong phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân hậu Covid-19 có vấn đề ở mắt cần phải đi gặp bác sĩ ngay.

BS chuyên khoa II Nguyễn Thành Luân, Khoa Mắt Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết nhiều bệnh nhân Covid-19 sau khi khỏi bệnh, đã xuất hiện tình trạng mắt đỏ, đau mắt, nhức mắt...

Một sản phụ F0 mang thai đôi được mổ trong đêm để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái được giao 18 giường (tương ứng 10%) tổng số giường bệnh hiện có để điều trị bệnh nhân Covid-19. Sau tết Nguyên đán năm 2022, số ca F0 liên tục tăng cao, nhiều trường hợp phụ nữ mang thai, sản phụ và trẻ em mắc Covid-19 đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái. Do vậy, số thực kê điều trị bệnh nhân F0 đã cao gấp nhiều lần số giường được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục