Lục Yên: Tình người trong đại dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 1:52:11 PM

YênBái - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể và người dân đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, động viên các trường hợp F0, từ đó giúp họ yên tâm điều trị.

Xã Minh Xuân hỗ trợ người dân về thực phẩm khi điều trị Covid-19 tại nhà.
Xã Minh Xuân hỗ trợ người dân về thực phẩm khi điều trị Covid-19 tại nhà.

 
Những túi thực phẩm thiết yếu gồm rau, thịt, mì tôm được Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 3, xã Mường Lai Hoàng Văn Sự chuẩn bị chu đáo, mang đến trao cho những trường hợp F0 đang phải cách ly, điều trị tại nhà. Tuy giá trị của suất quà không cao nhưng là niềm động viên lớn, thể hiện sự quan tâm của thôn và bà con nhân dân đối với những trường hợp ốm đau, đặc biệt thiết thực đối với những trường hợp mắc Covid-19 khi không thể đi ra ngoài mua thực phẩm. Còn tại xã Minh Xuân, công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được gắn với phát động các phong trào giúp đỡ người phải cách ly tại nhà.

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Xuân cho biết: "Đối với xã Minh Xuân, cùng với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo xã chỉ đạo các thôn phát động phong trào nhân dân ủng hộ thực phẩm, mua đồ dùng thiết yếu đối với những gia đình các thành viên đều bị F0. Phong trào đã được nhân dân ở các thôn đồng lòng hưởng ứng. Cùng với đó, các đoàn thể ở thôn cũng trích quỹ để hỗ trợ cho những trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà”.

Huyện Lục Yên cũng đã chỉ đạo triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo kịp thời, đúng quy định; trên địa bàn huyện có 2 chính sách có đối tượng đó là: chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: 140 đơn vị/1.909 lao động; kinh phí giảm đóng 12 tháng là 475.876.000 đồng.

Chính sách hỗ trợ trẻ em và người điều trị Covid-19, cách ly y tế: đã thực hiện chi trả hỗ trợ 7 người kinh phí 9.250.000 đồng; đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp nhận trên 330 triệu đồng tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. 

khi cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện, các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện đi vào hoạt động, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân và nhà hảo tâm luôn quan tâm, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch với tổng giá trị ước tính là 163 triệu đồng. Các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã huy động lực lượng hỗ trợ hàng nghìn ngày công lao động giúp đỡ các gia đình có con em đi làm ăn xa do dịch không trở về địa phương, tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần các F0 đang cách ly điều trị tại nhà và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Phát huy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, ốm đau, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể và nhân dân đã có nhiều hoạt động trao tặng đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm thiết yếu, hỗ trợ mua thuốc, thực phẩm hằng ngày, từ đó động viên các trường hợp F0, giúp họ yên tâm điều trị, từng bước đẩy lùi dịch bệnh. 
Hoàng Anh

Tags Lục Yên tình người trong đại dịch F0 tương thân tương ái hỗ trợ mua thuốc thực phẩm

Các tin khác
Chính quyền Thượng Hải đóng cửa từng phần thành phố từ ngày thứ Hai (28/3)

Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết sẽ đóng cửa từng phần thành phố để tiến hành xét nghiệm COVID-19 hàng loạt, bắt đầu từ ngày thứ Hai (28/3) trong bối cảnh lây nhiễm gia tăng.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Ngày 27/3, Chương trình Tiêm chủng mở rộng cho biết Chính phủ Australia đã chính thức cam kết viện trợ cho Việt Nam khoảng 13,7 triệu liều vắc xin Pfizer và Moderna để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ngay trong tuần đầu tháng 4/2022.

Ảnh minh họa.

Theo Thông báo số 49/TB-SYT của Sở Y tế ngày 26/3 về cấp độ dịch COVID-19 của tỉnh Yên Bái tính đến 15h ngày 25/3, toàn tỉnh không còn xã, phường, thị trấn nào ở cấp độ 4 (vùng đỏ).

Biểu đồ số ca mắc mới COVID-19 tính đến ngày 27/3

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 27/3 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới COVID-19 giảm mạnh còn 91.916 ca; Trong ngày số ca khỏi nhiều gấp đôi số mắc với 185.861 ca; số tử vong giảm mạnh xuống còn 48 ca...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục