Mỹ tưởng niệm trên 1 triệu người tử vong vì COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 2:13:48 PM

Ngày 12/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tưởng niệm trên 1 triệu người tử vong tại nước này do COVID-19.

Tổng thống Mỹ chỉ thị treo cờ rủ tưởng niệm trên 1 triệu người Mỹ tử vong do COVID-19.
Tổng thống Mỹ chỉ thị treo cờ rủ tưởng niệm trên 1 triệu người Mỹ tử vong do COVID-19.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân duy trì thận trọng trong bối cảnh đại dịch vẫn đang hoành hành.

Tổng thống Biden thừa nhận rằng, tổn thất trên tác động tới các gia đình bị bỏ lại phía sau. Ông kêu gọi cả nước nhanh chóng vượt qua nỗi đau mất mát này, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đề phòng dịch bệnh và làm mọi điều có thể để cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt, khi nước Mỹ đang có năng lực tiến hành xét nghiệm, tiêm phòng và điều trị ở mức cao hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng kêu gọi Quốc hội nước này chi thêm hàng tỷ USD cho hoạt động viện trợ COVID-19 nhằm tiếp tục phòng chống đại dịch trong bối cảnh đang có thêm nhiều biến thể mới xuất hiện.

Trước đó, ngày 11/5, Mỹ đã ghi nhận "dấu mốc buồn" hơn 1 triệu ca tử vong do COVID-19 sau khoảng hai năm kể từ thời điểm thông báo trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì căn bệnh này. Con số trên còn nhiều hơn dân số của thủ đô Washington D.C., tương ứng cứ 327 người Mỹ lại có một người tử vong vì COVID-19.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng: "Chúng ta phải luôn cảnh giác với đại dịch này và làm mọi thứ để có thể cứu càng nhiều mạng người càng tốt. Và điều quan trọng là Quốc hội phải duy trì những nguồn lực này trong những tháng tới".

Các chuyên gia Mỹ đang nghiên cứu thêm một đợt tiêm mũi vaccine tăng cường nữa khi nhiều biến thể của COVID-19 xuất hiện. Và các chuyên gia y tế cho biết, hiện cần đầu tư nhiều hơn cho đại dịch để ngăn chặn các đợt bùng phát trong tương lai có thể gây ra những mất mát to lớn hơn.

Theo số liệu thống kê của trang mạng Worldometers.info cập nhật đến 6h ngày 13/5 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 519.558.094 ca, trong đó có tổng cộng 6.283.775 người tử vong.

Đại dịch sau hai năm đến nay đã xuất hiện và lây lan ở 225 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận trên 471 triệu bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca đang điều trị tích cực là trên 38 triệu và trên 39.000 trường hợp hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục