Học sinh Nhật Bản được bỏ khẩu trang khi đến trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/5/2022 | 2:35:55 PM

Trong cuộc họp báo ngày 24/5, Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản, ông Shinsuke Suematsu cho biết, trẻ em nên được bỏ khẩu trang trên đường đi học vào mùa hè nhằm phòng trừ nguy cơ say nắng khi thời tiết ấm lên. Học sinh Nhật Bản có thể tháo khẩu trang để hạn chế say nắng.Học sinh Nhật Bản có thể tháo khẩu trang để hạn chế say nắng.

Ông Suematsu bày tỏ: Vui lòng phân biệt khi nào nên và không nên sử dụng khẩu trang như biện pháp phòng trừ Covid-19. Học sinh Nhật Bản không cần đeo khẩu trang trong giờ học thể dục, dù học trong nhà.

Theo quy định, dù được bỏ khẩu trang, học sinh cần hạn chế nói chuyện với bạn bè xung quanh. Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nên học sinh, phụ huynh và giáo viên chưa nên lơ là cảnh giác.

Bộ trưởng Giáo dục nhấn mạnh cần cân bằng giữa kiểm soát dịch bệnh, giáo dục và các biện pháp chống say nắng cho học sinh khi mùa hè đến gần. Bộ Giáo dục đã gửi thông báo về cho các hội đồng giáo dục tỉnh và các cơ quan liên quan để nhanh chóng có sự thay đổi quy định phù hợp với điều kiện.

Chính sách phòng chống Covid-19 của Nhật Bản đã được thay đổi gần đây. Trong đó, chính phủ yêu cầu các biện pháp chống say nắng nên được ưu tiên trong mùa hè và khẩu trang là không cần thiết trong lớp học thể dục hoặc khi mọi người thực hiện giãn cách xã hội.

Khi mùa hè đến gần, nhiều quốc gia đã dỡ bỏ quy định phòng dịch Covid-19 trong trường học. Học sinh Singapore không phải đeo khẩu trang khi học thể dục, âm nhạc hay làm việc nhóm. Một số bang tại Mỹ không yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.
(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục