Moderna yêu cầu FDA cấp phép vaccine phiên bản mới chống lại biến thể của Omicron

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 7:49:29 AM

Sau Pfizer, hãng dược phẩm Moderna ngày 23/8 cũng đã đệ đơn yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng cho phiên bản vaccine cập nhật có khả năng chống lại các biến thể của Omicron.

Một lọ vaccine Moderna tại điểm tiêm chủng ở thành phố Puyallup, bang Washington, Mỹ.
Một lọ vaccine Moderna tại điểm tiêm chủng ở thành phố Puyallup, bang Washington, Mỹ.

Cũng giống như phiên bản vaccine cập nhật của Pfizer, vaccine của Moderna cũng nhắm tới chủng ban đầu và các biến thể của Omicron bao gồm BA.4 và BA.5, hai chủng chủ đạo chiếm đa số các ca nhiễm mới ở Mỹ. Tuy nhiên, vaccine của Moderna sẽ được sử dụng cho người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên còn vaccine của Pfizer cho người từ 12 tuổi trở lên.

Việc cả Pfizer và Moderna đệ đơn xin cấp phép sử dụng cho vaccine của mình diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang chuẩn bị cho chiến dịch tiêm bổ sung vào mùa Thu năm nay. Nếu được phê duyệt, vaccine mới cập nhật của cả hai hãng này có thể sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 9.

Chính quyền Tổng thống Biden đã đặt mua 175 triệu liều vaccine cập nhật của Pfizer và Moderna nhằm phục vụ cho chiến dịch tiêm tăng cường trong mùa Thu và mùa Đông sắp tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ phim gợi lại hình ảnh hy sinh của đội ngũ y bác sĩ.

Kể lại câu chuyện của những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, bộ phim nhằm truyền tải đến người xem thông điệp “trong đại dịch mất mát, tình yêu tái sinh”.

Ảnh minh họa.

Ngày 23-8, Bộ Y tế có báo cáo về việc xin ý kiến thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 31-12-2021 về một số cơ chế, chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Vaccine phòng COVID-19 và logo hãng sản xuất vaccine Valneva của Pháp.

5 quốc gia thành viên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) – gồm Indonesia, Argentina, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi - đã nhất trí hợp tác thành lập một trung tâm nghiên cứu và sản xuất vaccine nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một trường học ở Mỹ.

Thống đốc bang New York, Mỹ ngày 22/8 cho biết học sinh và giáo viên trên toàn bang sẽ không phải tự cách ly nếu bị phơi nhiễm với Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục