Singapore bỏ quy định đeo khẩu trang lần đầu tiên sau hơn 2 năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 3:11:12 PM

Bộ Y tế Singapore ngày 23/8 cho biết nước này sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín từ ngày 29/8 tới, do tình hình dịch COVID-19 trên cả nước đã ổn định hơn.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Singapore.
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Singapore.

Lần đầu tiên sau hơn 2 năm, người dân "đảo quốc Sư tử” sẽ không phải đeo khẩu trang trong không gian kín, trừ trường hợp trên phương tiện giao thông công cộng và những nơi có nguy cơ cao như các cơ sở chăm sóc y tế.

Bộ trên cũng cập nhật các quy định đối với du khách không tiêm phòng, giảm thời gian cách ly xuống 7 ngày.

Từ đầu năm nay, Singapore đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng dịch COVID-19, trong đó có hạn chế đi lại. Theo Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung, khoảng 70% trong số 5,5 triệu dân đảo quốc này đã mắc COVID-19 và khả năng tái nhiễm là "rất thấp”.

Singapore đã tiêm phòng ngừa COVID-19 cho hơn 90% dân số và là một trong những nước ghi nhận tỷ lệ tử vong vì dịch bệnh này thấp nhất thế giới.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại TP.HCM.

Vì nhiều lý do, nhiều trẻ phải hoãn tiêm vắc xin Moderna. Để dùng vắc xin này hiệu quả, nhiều địa phương đã tiêm nhắc cho người lớn, dẫn tới thiếu hụt vắc xin Moderna tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi.

Vaccine mới của Pfizer có khả năng chống BA.5 Omicron. (Ảnh minh họa)

Hãng dược Mỹ Pfizer và đối tác BioTech sẽ có sẵn vaccine chống được biến thể phụ BA.4 và BA.5 Omicron để xuất xưởng ngay sau khi được cấp phép, phê duyệt.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại New York, Mỹ.

Vaccine ngừa COVID-19 được sử dung cho đợt tiêm chủng thứ 4 này đã được cập nhật có thể ngừa được các biến chủng mới như BA.4 hay BA.5.

Một lọ vaccine Moderna tại điểm tiêm chủng ở thành phố Puyallup, bang Washington, Mỹ.

Sau Pfizer, hãng dược phẩm Moderna ngày 23/8 cũng đã đệ đơn yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng cho phiên bản vaccine cập nhật có khả năng chống lại các biến thể của Omicron.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục