Yên Bái rà soát tiêm vét vắc xin Covid-19 để an toàn cho trẻ tới trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 4:59:08 PM

YênBái - Sự xuất hiện biến các thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1 của Omircon đã làm gia tăng số ca mắc Covid-19 trên cả nước. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, nhất là về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, trong đó có tiêm chủng mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi phải hoàn thành trong tháng 8, đến ngày 23/8, trẻ từ 5-12 tuổi toàn tỉnh đã tiêm phòng vắc xin Covid -19 đạt gần 94%, số trẻ tiêm đủ 2 mũi đạt trên 59%. Các địa phương đang tích cực rà soát tiêm vét để trẻ an toàn bước vào năm học mới.

Trấn Yên là địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp nhất trong toàn tỉnh, hiện mới chỉ đạt 44%. Vì vậy, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường rà soát, tuyên truyền vận động để người dân đưa trẻ trong độ tuổi đủ điều kiện đi tiêm chủng đúng lịch. Chỉ đạo các tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp chặt chẽ với y tế thôn và các trường học đến từng hộ nắm bắt tâm tư, giải thích tận tình để các phụ huynh hiểu và đưa trẻ đi tiêm chủng.

Cùng với việc "đi từng nhà, rà từng đối tượng”, huyện Trấn Yên cũng chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền thông qua các nhóm Zalo để các bậc phụ huynh nắm chính xác thời gian và địa điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mới chỉ đạt 59,3% nên thời điểm này huyện Yên Bình cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Đôn đốc các địa phương rà soát, tuyên truyền để phụ huynh hiểu về lợi ích, sự an toàn của vắc xin và đưa trẻ đưa đi tiêm đúng lịch.


Thời điểm này, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đã tăng cường rà soát, tuyên truyền vận động người dân đưa trẻ trong độ tuổi đủ điều kiện đi tiêm chủng đúng lịch.

Bên cạnh đó, huyện Yên Bình cũng chỉ đạo các trường học phối hợp với cơ sở y tế và chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách số học sinh đã tiêm và chưa tiêm chia theo độ tuổi, gửi các đơn vị y tế trên địa bàn tổng hợp và bố trí các điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương. 

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, nhất là Công văn số 2143 ngày 12/7/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến ngày 23/8, toàn tỉnh đã tiêm cho trẻ tuổi từ 5-12 tuổi đạt trên 59%; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 2 đạt trên 99%, tiêm mũi 3 đạt trên 64,3%.

Trên 59% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 2 là con số khá khiêm tốn khi năm học mới 2022 - 2023 chỉ còn tính bằng ngày. Vì vậy, để đạt được mục tiêu an toàn phòng dịch khi trẻ đến trường rất cần sự tích cực hơn nữa từ phía các bậc phụ huynh, nhà trường và chính quyền địa phương trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags tiêm vét vắc xin Covid-19 trẻ tới trường học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo

Các tin khác
Hành khách xếp hàng tại sân bay Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản, ngày 14/8/2022.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 24/8 cho biết nước này sẽ dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Nhật Bản đối với những du khách đã tiêm 3 mũi vaccine phòng bệnh này.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Singapore.

Bộ Y tế Singapore ngày 23/8 cho biết nước này sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín từ ngày 29/8 tới, do tình hình dịch COVID-19 trên cả nước đã ổn định hơn.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại TP.HCM.

Vì nhiều lý do, nhiều trẻ phải hoãn tiêm vắc xin Moderna. Để dùng vắc xin này hiệu quả, nhiều địa phương đã tiêm nhắc cho người lớn, dẫn tới thiếu hụt vắc xin Moderna tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi.

Vaccine mới của Pfizer có khả năng chống BA.5 Omicron. (Ảnh minh họa)

Hãng dược Mỹ Pfizer và đối tác BioTech sẽ có sẵn vaccine chống được biến thể phụ BA.4 và BA.5 Omicron để xuất xưởng ngay sau khi được cấp phép, phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục