Chủ động phòng, chống bệnh cúm mùa

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 5:34:01 PM

YênBái - Với diễn biến phức tạp của bệnh cúm mùa trong cả nước, số ca mắc cúm mùa bệnh cúm trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng đang tăng nhanh. Từ tháng 7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 2.500 ca mắc, gồm cả cúm A, cúm B. Vì vậy, thời diểm này, người dân không nên chủ quan; đặc biệt là trẻ em và người già, người mắc bệnh nền, bệnh mạn tính nếu mắc cúm A bệnh sẽ diễn biến nặng và có thể dẫn đến tử vong.

Cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có khả năng lây nhiễm rất cao, qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng. Theo hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh cúm mùa xuất hiện rải rác quanh năm, có xu hướng gia tăng từ tháng 7 trở lại đây. Các địa phương ghi nhận số mắc cao là: thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Đây là các chủng vi rút được Bộ Y tế xếp vào cúm mùa ít nguy hiểm; tuy nhiên người dân không nên chủ quan; đặc biệt là trẻ em và người già, người mắc bệnh nền, bệnh mạn tính nếu mắc cúm A bệnh sẽ diễn biến nặng và có thể dẫn đến tử vong. 


Bệnh nhân mắc cúm B đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố.

Để chủ động phòng, chống cúm mùa, ngành y tế khuyến cáo người dân cần áp dụng biện pháp dự phòng hiệu quả, nhất là tiêm vắc xin cúm mùa. Đồng thời, thực hiện đeo khẩu trang khi ở nơi tập trung đông người, giữ vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng... Khi có các biểu hiện của cúm cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags cúm mùa cúm A cúm B Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái Bệnh viện Sản Nhi

Các tin khác
Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng. Ảnh minh họa

Một phụ nữ ở Đắk Lắk bị đau bụng dữ dội nhưng không hết. Sau khi nhập viện kiểm tra, người này được chẩn đoán mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Ảnh minh họa

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1239/DP-YTCC về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022. Theo đó, chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ dưới 6 tuổi được tổ chức hằng năm tại Việt Nam với 2 đợt vào tháng 6 và tháng 12.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai

Ngày 8/11, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước đang rơi vào tình trạng thiếu trang thiết bị y tế phục vụ bệnh nhân, trong khi máy móc hiện đại đắp chiếu hàng loạt và không có tiền trang trải đủ cho cuộc sống của nhân viên y tế sau 3 năm ngừng liên doanh liên kết, tự chủ toàn diện, ảnh hưởng bởi các vụ án.

Bạn không nên uống cà phê quá nóng.

Cà phê là thức uống quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng uống cà phê đúng cách. Nếu như bạn đang uống cà phê theo những cách dưới đây, hãy thay đổi nếu không muốn sức khỏe bị nguy hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục