Yên Bái: 70 hội viên được tập huấn chuyên môn kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2022 | 3:00:58 PM

YênBái - Trong 2 ngày 10 và 11/11, Hội Đông y tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyên môn kết hợp y học cổ truyền (YHCT) với y học hiện đại (YHHĐ) trong chẩn đoán và điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa.

Bác sỹ Chuyên khoa I Trần Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y tỉnh chia sẻ với các hội viên tại lớp tập huấn.
Bác sỹ Chuyên khoa I Trần Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y tỉnh chia sẻ với các hội viên tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn 70 hội viên và các ông lang, bà mế đại diện cho trên 1.700 hội viên Hội Đông y tỉnh đã được chia sẻ thông tin về các cây thuốc, bài thuốc có giá trị như: điều trị rối loạn chuyển hóa bằng thuốc nam; rối loạn đường huyết thừa cân béo phì; bệnh đái tháo đường; gan nhiễm mỡ; hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc YHCT trong điều trị một số chứng rối loạn chuyển hóa; kinh nghiệm sử dụng cây thuốc, bài thuốc, kinh nghiệm chữa chứng bệnh rối loạn chuyển hóa…

Các học viên được chia sẻ thông tin về các cây thuốc, bài thuốc có giá trị.

Qua đó, các học viên nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh bằng YHCT kết hợp YHCT và YHHĐ trong chẩn đoán và điều trị bệnh tại cơ sở. Đẩy mạnh việc nghiên cứu, kế thừa, bảo tồn và phát triển kinh nghiệm chữa bệnh bằng YHCT có kết quả tốt nhằm tránh bị thất truyền. Vận động hội viên sưu tầm những bài thuốc hay những cây thuốc quý có giá trị chữa các bệnh gan, mật... tại địa phương để phổ biến, sử dụng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Minh Huyền

Tags Tập huấn y học cổ truyền y học hiện đại Hội Đông y chẩn đoán

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kết luận tại buổi làm việc.

Ngày 11/11, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về kết quả triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 về công tác dân số trong tình hình mới; kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; kết quả triển khai thực hiện Thông tư số 39/2017/TT-BYT ngày 18/10/2017 của Bộ Y tế ban hành quy định gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến y tế cơ sở; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, khi tự chủ, bệnh viện được tự quyết các vấn đề liên quan lãnh đạo, nhân sự, dịch vụ giá khám chữa bệnh...

Cho rằng tự chủ toàn diện như áo khoác, bệnh viện có danh không thực, đại biểu Quốc hội đề nghị xem lại chính sách để tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển.

Theo các chuyên gia, số người mắc hoặc tử vong do ung thư gan trên toàn cầu sẽ tăng hơn 50% đến năm 2040 nếu không nỗ lực hơn nữa để phòng ngừa căn bệnh này.

Ảnh minh họa

Anh đã phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BionTech nhắm mục tiêu vào các biến thể phụ Omicron BA.4 và BA.5 và chủng virus gốc làm mũi tăng cường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục