Tám học sinh lớp 3 vào viện vì thuốc lá điện tử

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2022 | 4:40:01 PM

Sau khi tò mò nghịch thuốc lá điện tử, 8 học sinh trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, cảm thấy buồn nôn và được đưa vào viện.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trưa nay, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sự việc xảy ra sau bữa ăn bán trú hôm 5/12, khi học sinh nghỉ giải lao trước giờ ngủ trưa.

Thời điểm đó, một học sinh lớp 3 nhặt được thuốc lá điện tử ở nhà rồi mang đến lớp. Giờ nghỉ trưa, em này mang ra nghịch, khiến một số bạn trong lớp tò mò dùng thử. Lúc 12h25, khi một số học sinh trong lớp xin ra ngoài vì buồn nôn, cô giáo mới phát hiện sự việc và đưa các em xuống phòng y tế.

"Sau khi giáo viên báo cáo, tôi đã đưa 8 học sinh đến Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thông báo cho phụ huynh để họ cùng đến đưa con đi kiểm tra", bà Hạnh nói. Theo bà Hạnh, trong 8 em được đưa đến khoa Nhi, ba học sinh không có biểu hiện như lời các em đã nói, vẫn cười đùa và nghịch trên xe.

"Các con lúc nói có ngậm thuốc lá, lúc không. Bác sĩ khám xong đã cho ba bạn này về, còn 5 em khác ở lại chờ kiểm tra thêm, sau đó cũng được ra về. Cả 8 em đều đã đi học bình thường", bà Hạnh cho biết.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt đã đề nghị các giáo viên thông báo đến toàn thể phụ huynh về vụ việc. Bà Hạnh cho biết trường sẽ sát sao hơn nữa và kiểm soát chặt những đồ vật học sinh mang tới trường, phối hợp cùng phụ huynh nói với học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử.

"Đây là sự việc đáng tiếc và không mong muốn. Nhà trường luôn đặt an toàn của học sinh lên hàng đầu", bà Hạnh nói.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt có diện tích gần 4.000 m2 với hơn 2.000 học sinh ở 5 khối lớp.

Thời gian qua, nhiều trường học ghi nhận có học sinh ngộ độc thuốc lá điện tử. Hồi tháng 8, bảy học sinh THPT Yên Hưng, Quảng Ninh được nhà trường đưa đi cấp cứu vì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn sau khi hút thử thuốc lá điện tử. Hồi tháng 9, một nữ sinh 14 tuổi nhập viện ở Lạng Sơn trong tình trạng hôn mê, tím tái, đồng tử giãn, nguy cơ suy hô hấp và tử vong cao sau khi thử một loại thuốc lá điện tử.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục