Trung tâm Y tế huyện Lục Yên cứu sống sản phụ bị cây đâm thủng bụng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/3/2023 | 12:34:59 PM

YênBái - Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên vừa phẫu thuật cứu sống một sản phụ bị ngã, cây đâm thấu bụng, thủng 2 lỗ ở đáy tử cung và ruột non.

Với sự khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời và chính xác của các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, sau gần 20 phút, bé gái nặng 2.900 gam chào đời.
Với sự khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời và chính xác của các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, sau gần 20 phút, bé gái nặng 2.900 gam chào đời.


Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 3/3, sản phụ Lý Thị Thủy, thôn 3, xã Động Quan, huyện Lục Yên lên đồi tìm măng không may bị ngã trượt rơi xuống từ ta luy cao khoảng 6 mét, bị cây chọc vào bụng sâu khoảng 8cm. Sản phụ mang thai ở tuần thứ 36. 

Người nhà đã kịp thời đưa chị đến Trạm y tế xã Động Quan sơ cứu; tiếp đó, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lục Yên cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã kích hoạt báo động đỏ sẵn sàng tiếp nhận người bệnh. Đến 17 giờ 50 phút cùng ngày, sản phụ được đưa đến Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng đau bụng từng cơn, nhịp thở nhanh và thành bụng có 1 vết thương rách chảy nhiều máu. 

Nhận định đây là trường hợp cần được cấp cứu gấp để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé, các bác sĩ đã ngay lập tức đưa sản phụ đến phòng cấp cứu thực hiện các xét nghiệm cần thiết và được đưa vào mổ cấp cứu hồi 18 giờ 5 phút. 

Với sự khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời và chính xác của các bác sĩ, sau gần 20 phút, bé gái nặng 2.900 gram đã chào đời trong sự vui mừng và vỡ òa hạnh phúc của gia đình và cả đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện. 

Sau khi bé được cấp cứu an toàn, các bác sỹ đã tiến hành xử lý vết thương đâm thấu bụng, đâm thủng tử cung thành 2 lỗ ở đáy tử cung và ruột non sản phụ. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, sản phụ đã được đưa về phòng theo dõi chăm sóc tại Khoa Sản, hiện tại mẹ và bé đã ổn định. 

Thanh Chi -Trang TTĐT huyện Lục Yên

Tags Trung tâm Y tế Lục Yên cứu sống sản phụ thủng bụng

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục