Đoàn công tác JICA làm việc với ngành y tế Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 8:58:45 PM

YênBái - Ngày 7/7, đoàn công tác của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Yoshida Tomoya - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực JICA Nhật Bản làm trưởng đoàn đã tới làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và Trạm Y tế xã Mậu Đông (Văn Yên).

Đoàn công tác của JICA làm việc với Sở Y tế tỉnh Yên Bái.
Đoàn công tác của JICA làm việc với Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Song Hào - Phó Giám đốc Sở Y tế Yên Bái, lãnh đạo một số phòng chuyên môn trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Trạm Y tế xã Mậu Đông .


Đoàn tham dự buổi hội chẩn khám chữa bệnh từ xa (telehealth) giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái với Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Trong 1 ngày làm việc tại các đơn vị, đoàn công tác của JICA đã khảo sát, tìm hiểu tình hình cung ứng dịch vụ y tế, đặc thù của hệ thống y tế tỉnh Yên Bái; thông tin cơ bản về các cơ sở y tế (số phòng chức năng, khoa lâm sàng, số lượng cán bộ phân chia theo nghề nghiệp); công tác chỉ đạo triển khai chuyển đổi số; một số kết quả đã đạt được về chính quyền số trong y tế. 

Chuyển đổi số trong lĩnh vực khám chữa bệnh, phòng bệnh và quản lý sức khỏe người dân; tiếp nhận và chuyển người bệnh giữa các tuyến, thống kê người bệnh chuyển tuyến và cách thức vận hành, điểm cần cải tiến, nhu cầu với bệnh viện tuyến trên, bệnh viện tuyến dưới, đề xuất cải tiến trong quá trình chuyển tuyến; hoạt động đào tạo, khám chữa bệnh từ xa; những vấn đề phát sinh sau khi xảy ra đại dịch Covid-19, những nhu cầu mới với ngành; duy trì các hoạt động đào tạo của Dự án JICA đã triển khai ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung tâm y tế huyện; hoạt động khám chữa bệnh, lập kế hoạch và phân bổ ngân sách tại trạm y tế; hoạt động phòng chống các bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS, lao phổi, viêm gan vi rút, bảo hiểm y tế...

Kết quả của đợt khảo sát này sẽ là cơ sở để JICA hợp tác với Bộ Y tế hoạch định các chính sách phát triển hệ thống khám chữa bệnh từ xa (telehealth) của Việt Nam, trong thời gian tới.

Minh Huyền - Bích Thúy  

Tags Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản ngành Y tế Sở Y tế Trung tâm Y tế Văn Yên

Các tin khác
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật cắt bỏ khối u cho chị L.T.L.

Trung tâm Y tế huyện Yên Bình vừa tiếp nhận và phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 1,3 kg cho bệnh nhân L.T.L (47 tuổi) ở thôn Khe May, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Nhân viên y tế chuẩn bị mũi tiêm vaccine ngừa sốt rét cho trẻ em tại Yala, Kenya.

Ngày 5/7, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus tuyên bố vaccine RTS,S phòng sốt rét do hãng dược phẩm GSK của Anh phát triển là loại vaccine "an toàn và hiệu quả" đồng thời giúp "giảm đáng kể bệnh sốt rét cấp tính".

TS Nguyễn Văn Dũng trong khu nuôi muỗi trưởng thành. Ảnh: N.M

Hiện tượng El Nino đang tác động tiêu cực khí hậu quả toàn cầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học những năm hiện tượng El Nino xảy ra, số ca mắc sốt xuất huyết đều tăng.

Tổng nhu cầu vắc xin 6 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái dự kiến là 9.372 liều.

Các đối tượng có nguy cơ cao được tiêm chủng đủ số mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế với nguyên tắc triển khai là vắc xin phòng COVID-19 được tiêm miễn phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục