Bệnh viện Bạch Mai thành lập khoa da liễu và bỏng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2024 | 6:20:45 PM

Nạn nhân trong các vụ hỏa hoạn cần sự can thiệp của nhiều chuyên khoa, đặc biệt là chuyên khoa bỏng. Xuất phát từ thực tế đó, Bệnh viện Bạch Mai chính thức thành lập khoa da liễu và bỏng, đảm bảo chức năng đầy đủ của bệnh viện đa khoa tuyến cuối.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt khoa da liễu và bỏng tại Bệnh viện Bạch Mai
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt khoa da liễu và bỏng tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 2-8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) công bố quyết định thành lập khoa da liễu và bỏng trên cơ sở tổ chức lại khoa da liễu của bệnh viện.

Tham dự buổi lễ, ông Đỗ Xuân Tuyên, thứ trưởng Bộ Y tế, chia sẻ vụ hỏa hoạn chung cư mini ở phố Khương Hạ và cháy khu trọ tại phố Trung Kính (Hà Nội) vừa qua có nhiều người bỏng đường hô hấp, bỏng da nặng. Thực tế đã đặt ra yêu cầu về cấp cứu bỏng, đặc biệt bỏng nhiệt.

Nạn nhân bỏng cần có sự kết hợp của nhiều chuyên khoa. Trước tiên, cần phải cứu sống người bệnh với sự kết hợp của các chuyên khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chống độc, hô hấp… và chuyên khoa bỏng, phục hồi chức năng, thẩm mỹ sau bỏng.

Ông Tuyên cho hay thời gian qua, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cấp cứu thảm họa do hỏa hoạn, hỗ trợ các địa phương điều trị bệnh nhân cấp cứu do cháy nổ... Việc thành lập chuyên ngành bỏng sẽ giúp bệnh viện hoàn thiện, đảm bảo cấp cứu điều trị cho người bệnh.

Sau khi thành lập chuyên khoa bỏng, bệnh viện cần ban hành quy định chức năng nhiệm vụ của khoa. Đồng thời bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị... để thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị, ngoài việc đảm bảo chức năng khám chữa bệnh của bệnh viện đa khoa tuyến cuối, bệnh viện cần thực hiện nhiệm vụ đào tạo, thực hành, tạo nguồn nhân lực cao cho ngành y tế nói chung và chuyên ngành bỏng nói riêng.

Chia sẻ tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho hay gánh nặng bệnh tật do bỏng rất lớn. Bỏng cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật, bao gồm thời gian nằm viện kéo dài, biến dạng và tàn tật, kỳ thị.

"Là bệnh viện tuyến cuối, Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ cấp cứu ngoài cộng đồng, cũng như hỗ trợ, ứng cứu các địa phương xử trí và tiếp nhận các nạn nhân của thảm họa, trong đó có các vụ hỏa hoạn lớn.

Bệnh viện Bạch Mai nhận thấy sự cấp thiết của việc cần phải xây dựng chuyên ngành bỏng, để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và đảm bảo chức năng đầy đủ của bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh lớn nhất cả nước", lãnh đạo bệnh viện nói.

Các chuyên gia bệnh viện cho biết khoa da liễu và bỏng hoạt động sẽ giúp hai chuyên ngành bổ trợ lẫn nhau. Đặc biệt đối với những bệnh nhân sau bỏng da, cần có sự chăm sóc chuyên sâu về da liễu, giúp bệnh nhân được chăm sóc toàn diện.

Ngày 2-8, Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành da liễu và bỏng Bệnh viện Bạch Mai lần thứ nhất. Hội nghị khoa học với sự tham gia của hơn 300 nhà khoa học chuyên ngành da liễu và bỏng trên cả nước.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bệnh nhi nữ T.T.D.L (7 tuổi) tỉnh táo, ăn uống, sinh hoạt bình thường đủ điều kiện được ra viện

Mới đây, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành thành công ca ghép tim cho bệnh nhi nữ T.T.D.L (7 tuổi, Hà Nội ) được chẩn đoán suy tim giai đoạn cuối do bệnh lý cơ tim giãn. Đây là ca ghép tim cho trẻ em thứ 10 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân uống thuốc Methadone tại Cơ sở điều trị nghiện chất, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, 5 năm qua, ngành y tế Yên Bái đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ mở khám bệnh ngoài giờ đến 9 giờ tối đối với ngày thường và đến 4 giờ 30 phút chiều ngày thứ 7 và Chủ nhật. Người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiện sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh.

Khoa Khám bệnh được Bệnh viện bố trí khoa học, đầy đủ nước, quạt… để người bệnh thoải mái chờ tới lượt khám.

Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong khám, chữa bệnh và mang lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ, chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị. Thời gian qua, Bệnh viện Phổi tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng và đi vào hoạt động có hiệu quả Phong trào “Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục