Công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax mobile

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 2:26:51 PM

YênBái - Sáng 21/3, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) và triển khai ứng dụng eTax Mobile. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn và các đại biểu được giới thiệu về ứng dụng eTax Mobile.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn và các đại biểu được giới thiệu về ứng dụng eTax Mobile.

Tham dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh...

Những năm qua, ngành thuế luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế, trong đó tập trung triển khai các giải pháp chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện nghĩa vụ với NSNN. 


Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh dự lễ công bố triển khai Cổng TTĐT dành cho NCCNN và ứng dụng eTax Mobile tại điểm cầu Yên Bái. 

Hiện, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới vì những đóng góp to lớn đối với tăng trưởng kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát những năm vừa qua. 

Nhận thức rõ vai trò quan trọng đó, thời gian qua, Tổng cục Thuế đã hết sức nỗ lực, sáng tạo, chủ động nghiên cứu đề xuất, triển khai khẩn trương, tham mưu xây dựng hệ thống cơ chế chính sách pháp luật, tạo hành lang pháp lý trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT, chủ động nghiên cứu, mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế (NNT), đặc biệt hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax Mobile. 

Việc ngành thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. 

 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn và các đại biểu thực hiện nghi  thức kích hoạt công bố triển khai Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng eTax Mobile. 

Ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: Ngay sau đây, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai và phối hợp với các đơn vị triển khai các nhóm nhiệm vụ để vận hành thông suốt các ứng dụng và tiếp tục khắc phục những hạn chế (nếu có phát sinh) để hoàn thiện, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn cho người dân, DN và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế.

Cụ thể: Tổng cục Thuế tiếp tục duy trì, vận hành hệ thống Cổng TTĐT dành cho NCCNN và hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt 24/7; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin nhằm hỗ trợ NNT tiếp cận đầy đủ, dễ dàng và sử dụng các dịch vụ thuế điện tử trong quá trình thực hiện chính sách, nghĩa vụ thuế. 

Tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các NCCNN để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. 

Tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, tích hợp, bổ sung các tính năng, tiện ích mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của NCCNN trong quá trình thực hiện, chấp hành chính sách, pháp luật thuế và nghĩa vụ về thuế tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xuyên biên giới dựa trên nền tảng số, thích ứng kịp thời với sự phát triển và các mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh mới trong thời đại chuyển đổi số nhanh chóng trên toàn cầu hiện nay. 

Mở rộng ứng dụng eTax Mobile để cung cấp cho DN và phát triển các dịch vụ thuế số khác phục vụ công tác quản lý thuế.

Quang Thiều

Tags dịch bệnh Covid-19 ứng dụng eTax mobile thương mại điện tử

Các tin khác
Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai thác hiệu quả thiết bị được trang bị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã sử dụng hệ thống chữ ký điện tử của bác sĩ, điều dưỡng, thiết bị ký số của bệnh nhân bằng chữ ký và vân tay, đang hoàn thiện những đánh giá cuối cùng để đề nghị Bộ Y tế công nhận bệnh viện sử dụng bệnh án điện tử trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, Bệnh viện nằm trong tốp 50 bệnh viện đầu tiên/1.400 bệnh viện công bố sử dụng bệnh án điện tử của cả nước.

Khách hàng chọn mua hàng nông sản của Yên Bái trên Trang thương mại điện tử voso.vn.

Chuyển đổi số (CĐS) trong khu vực kinh tế tập thể (KTTT) là số hóa quá trình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; ứng dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc; sử dụng thương mại điện tử (TMĐT) nhằm tăng hiệu quả kinh doanh... Đây chính là cơ hội để khu vực KTTT tỉnh Yên Bái chuyển mình, phát triển nhanh và bền vững.

Vừa qua, tỉnh Yên Bái đã chính thức khai trương hệ thống cơ sở hạ tầng đô
thị thông minh phục vụ công tác chuyển đổi số và tổ chức Hội nghị triển
khai nhiệm vụ công tác chuyển đổi số năm 2022. (Ảnh: Đức Toàn)

Yên Bái đang phấn đấu đến năm 2025, cơ bản hoàn thành các mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, từng bước hoàn thành chuyển đổi số với những mục tiêu cơ bản ở một số lĩnh vực quan trọng trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; phấn đấu đưa địa phương vào nhóm 30/63 tỉnh, thành phố của cả nước về chuyển đổi số,

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Bộ Tư pháp đang tái cấu trúc quy trình đăng ký dịch vụ công trực tuyến là khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử, hoàn thành trong tháng 3/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục