Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2023 | 4:21:59 PM

YênBái - Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) do Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Sở TTTT Yên Bái, tham gia một số hoạt động tại thị xã Nghĩa Lộ.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng và Đoàn công tác làm việc  với cán bộ chủ chốt của Sở TTTT Yên Bái.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng và Đoàn công tác làm việc với cán bộ chủ chốt của Sở TTTT Yên Bái.

Tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Sở TTTT Yên Bái, Đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả triển khai công tác TTTT, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh năm 2022; đặc biệt là một số kết quả nổi bật đã đạt được trong thời gian qua như: tham mưu với HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 60/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 Quy định một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025; tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về chuyển đổi số; hoàn thành triển khai thí điểm và nhân rộng 7 mô hình chuyển đổi số…

Đồng thời, Sở TTTT tỉnh Yên Bái cũng đề xuất Bộ TTTT bố trí một số cán bộ của Cục An toàn thông tin hỗ trợ cho tỉnh thực hiện mô hình xã số, hỗ trợ Sở thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng đã ghi nhận những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, tiếp thu những kiến nghị từ địa phương, đồng thời chia sẻ một số giải pháp thực hiện chuyển đổi số tại tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Theo đó, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Sở cần quan tâm về chuyển dịch hạ tầng số của tỉnh trong 5 năm tới lên Cloud; cần xây dựng các nền tảng sử dụng dùng thống nhất sử dụng trong toàn tỉnh; tối ưu dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; triển khai nền tảng làm việc số. Đặc biệt, cần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 là triển khai trợ lý ảo.

Năm 2023, Sở TTTT Yên Bái cần có kế hoạch hành động cụ thể, thống kê ra từng loại hình doanh nghiệp và hỗ trợ các loại hình doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh làm sao cho doanh thu và lợi nhuận được tăng lên từ ứng dụng công nghệ số; tìm tòi cách làm mới và huy động nguồn lực của xã hội để phát triển kỹ năng số cho người dân...

Trước đó, đoàn công tác của Bộ TTTT đã tham gia Chương trình Hành trình về địa chỉ đỏ với chủ đề "Tự hào tuổi trẻ Cục An toàn thông tin" tại Khu Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia Căng và Đồn thị xã Nghĩa Lộ; đặt vòng hoa và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia Căng và Đồn; tham gia chương trình "Mùa xuân là tết trồng cây”… tại thị xã Nghĩa Lộ.

P.V

Tags Thông tin và Truyền thông Yên Bái chuyển đổi số chính phủ số kinh tế số xã hội số dịch vụ công trực tuyến

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục