Yên Bái sẽ hỗ trợ ít nhất 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 10:20:41 AM

YênBái - Trong tháng 5, tỉnh Yên Bái sẽ tập huấn, đào tạo, hướng dẫn cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho 700 doanh nghiệp và trên 1.400 lượt người.

Nhân viên Chi nhánh Bưu chính Viettel Yên Bái hướng dẫn doanh nghiệp đưa sản phẩm lên mạng lưới kênh phân phối Vỏ sò.
Nhân viên Chi nhánh Bưu chính Viettel Yên Bái hướng dẫn doanh nghiệp đưa sản phẩm lên mạng lưới kênh phân phối Vỏ sò.

Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số năm 2023. 

Theo đó, trong tháng 5/2023, tỉnh sẽ tập huấn, đào tạo, hướng dẫn cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho 700 doanh nghiệp và trên 1.400 lượt người. 

Cùng với đó, hỗ trợ tối thiểu 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai ứng dụng các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh donh theo hướng công nghệ hiện đại; triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm tiếp cận ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm kiếm thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trải nghiệm các nền tảng số… 

Thanh Chi

Tags Yên Bái doanh nghiệp chuyển đổi số không dùng tiền mặt sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục