Trên 609.500 lượt người truy cập ứng dụng YenBai-S trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 10:32:28 AM

YênBái - Trong tháng 3/2024, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận, xử lý phản ánh, góp ý của trên 609.500 lượt công dân trên ứng dụng Công dân số (YenBai-S).

Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.
Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.

Theo đó, số tiếp nhận cần xử lý đến 31/3 là 262 phản ánh, số đã xử lý là 88/262 phản ánh, góp ý; số chưa xử lý là 173/262 phản ánh, góp ý. 

Cũng trong tháng 3 đã có 472 người dân tham gia đánh giá trên hệ thống, trong đó, số hài lòng là 66%, số chấp nhận là 13,3%, số không hài lòng là 20,7%. 

Hoạt động của fanpage YenBai-S đã thu hút được trên 1.600 người theo dõi (tăng 358 người so với tháng trước), 29.100 lượt tương tác (tăng 7.900 lượt), 993 người thích trang. Trong tháng 3/2024 đã tiếp cận được 37.000 lượt người xem các bài đăng trên fanpage (tăng 6.100 lượt). Nhiều ý kiến phản hồi cảm ơn, bình luận trên mạng xã hội cho thấy người dân đánh giá rất cao hình thức tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S của tỉnh Yên Bái. 

Lĩnh vực người dân quan tâm nhiều nhất trong tháng liên quan đến: cơ sở hạ tầng (31,37%), xã hội (12,75%), môi trường (8,82%), an toàn giao thông (7,84%), chế độ chính sách (7,84%), thủ tục hành chính (7,84%), đất đai (6,86%), y tế (4,90%)... 

Nội dung phản ánh, góp ý là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội như: phản ánh về tình trạng đường xuống cấp nứt lún và nhiều xe quá khổ, quá tải; kiến nghị sửa chữa tuyến đường bị hỏng do xe chở vật liệu quá tải gây ra; phản ánh về sạt lở công trình thi công kè suối; tình trạng lãng phí điện; việc chậm chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chậm giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phản ánh ngòi thoát nước nhỏ thường gây ra ngập lụt; phản ánh về người dân đánh đất gây bụi, ô nhiễm môi trường… 

Thanh Chi

Tags Yên Bái YenBai-S công dân số Trung tâm Điều hành thông minh

Các tin khác
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục