ChatGPT sập trên toàn cầu khiến người dùng "kêu trời"

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2024 | 10:45:31 PM

Phần mềm chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT đã gặp sự cố trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng. Nhiều người phải "kêu trời" vì quá phụ thuộc vào chatbot này.

Trang web của ChatPGT chỉ hiện thị màn hình trắng và khung chat, nhưng người dùng không thể nhập nội dung vào khung chat này (Ảnh chụp màn hình).
Trang web của ChatPGT chỉ hiện thị màn hình trắng và khung chat, nhưng người dùng không thể nhập nội dung vào khung chat này (Ảnh chụp màn hình).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, vấn đề gặp phải trên ChatGPT bắt đầu từ 2 giờ chiều 4/6.

Khi người dùng truy cập vào trang web của ChatGPT, giao diện của trang web sẽ hiện ra một màu trắng kèm theo hộp thoại khung chat, nhưng người dùng không thể điền nội dung câu hỏi vào khung chat này để nhận được phản hồi từ ChatGPT.

Một vài người dùng khác cho biết khi truy cập vào trang web của ChatGPT, họ nhận được thông báo phiên đăng nhập đã hết hiệu lực và được yêu cầu đăng nhập trở lại vào tài khoản. Tuy nhiên, khi nhấn nút "Đăng nhập", không có hiện tượng gì xảy ra và họ vẫn không thể sử dụng ChatGPT bình thường.

Trong khi đó, nếu truy cập vào ứng dụng ChatGPT trên smartphone và điền câu hỏi, người dùng sẽ chỉ nhận được phản hồi "Đã xảy ra lỗi. Vui lòng thử lại sau".

Tình trạng lỗi xảy ra với cả người dùng ChatGPT phiên bản miễn phí, cũng như ChatGPT Plus, phiên bản chuyên nghiệp có trả phí.

Trên DownDetector, trang web chuyên giám sát tình trạng hoạt động của các dịch vụ internet lớn, lượng người dùng phản ánh lỗi của ChatGPT tăng đột biến. Phản ánh của người dùng cho thấy ChatGPT bị sập trên phạm vi toàn cầu, thay vì chỉ ở một vài quốc gia nhất định.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Chiều 31/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với doanh nghiệp Viettel Yên Bái, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt (huyện Yên Bình) triển khai thí điểm Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa doanh nghiệp viễn thông với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm dữ liệu tại tỉnh Kiên Giang.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng, chuyển đổi số tạo ra một loại tài nguyên mới là dữ liệu. Đây là yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công.

Từ ngày phủ sóng di động, việc thông tin liên lạc của người dân thôn Ngòi Nhầu, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình được nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Là tỉnh miền núi địa hình phức tạp nên Yên Bái là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trong phủ sóng điện thoại di động, sóng điện thoại băng rộng. Thời gian qua, các cấp chính quyền, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã tích cực đầu tư hạ tầng để mở rộng kết nối, xóa các điểm “trắng sóng”, “lõm sóng” nhằm đưa Internet và các dịch vụ viễn thông hiện đại đến với người dân vùng sâu, vùng xa.

Trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin - Truyền thông và Tỉnh đoàn Yên Bái, ngày 28/5, tại huyện Mù Cang Chải, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh cho đoàn viên, thanh niên năm 2024 với chuyên đề “Khởi nghiệp trong chuyển đổi số”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục