Phụ nữ Bản Công chuyển đổi số nâng cao chất lượng hoạt động hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2024 | 7:41:28 AM

YênBái - Sử dụng phần mềm Capcut để tạo ra các video trình chiếu hay, hấp dẫn, mang lại hiệu quả tích cực trong các buổi tuyên truyền, sinh hoạt, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bản Công, huyện Trạm Tấu là một trong những Hội LHPN cơ sở ở vùng cao tích cực đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm đổi mới hoạt động Hội.

Cán bộ Hội LHPN xã Bản Công hướng dẫn hội viên sử dụng phần mềm Capcut.
Cán bộ Hội LHPN xã Bản Công hướng dẫn hội viên sử dụng phần mềm Capcut.


Hội LHPN xã Bản Công có 440 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. Những năm gần đây, việc sử dụng CNTT, các phần mềm ứng dụng trên điện thoại như Facebook, Zalo, Tiktok, Capcut đã được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. 

Chị Sùng Thị Lử - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Bản Công là xã vùng cao, hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc Mông, nhiều chị em không biết chữ, không biết tiếng phổ thông, nhưng qua các video, hình ảnh ứng dụng trên các phần mềm CNTT, chị em đã nắm bắt được các thông tin cơ bản, hữu ích cho bản thân. 

"Nắm bắt được xu hướng đó, thời gian qua, Hội LHPN xã Bản Công đã chú trọng ứng dụng CNTT để triển khai các hoạt động của Hội nhằm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Một trong những giải pháp được Hội LHPN xã Bản Công áp dụng là sử dụng phần mềm Capcut để tạo ra các video tuyên truyền hay, hấp dẫn” - chị Lử chia sẻ.

Capcut là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video cho phép người dùng chỉnh sửa video và hình ảnh miễn phí với nhiều tính năng tiện ích và thao tác dễ sử dụng. Ứng dụng hỗ trợ nhiều bộ lọc, hình ảnh, âm thanh tính năng điều chỉnh tốc độ, cắt ghép video vô cùng dễ dàng. 

"Phần mềm Capcut sử dụng được trên cả máy tính và điện thoại, vì vậy chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng là có thể sử dụng được phần mềm. Phần mềm Capcut còn được tích hợp chia sẻ video với các phần mềm khác như Facebook, Tiktok, vì vậy chị em có thể chia sẻ video mình tạo ra với hội viên để cùng xem và học hỏi” - chị Sùng Thị Lử chia sẻ thêm. 

Phần mềm Capcut được hội viên phụ nữ xã Bản Công ứng dụng để xây dựng các video trình chiếu hay, hấp dẫn bằng các hình ảnh và video quay thực tế ở địa phương để truyền tải tới hội viên những thông tin, thông điệp cũng như các hoạt động, phong trào của Hội một cách sinh động hơn.

Chị Giàng Thị Tri - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bản Công cho hay: "Nếu như trước đây, trong các buổi sinh hoạt chi hội hay các buổi tuyên truyền, cán bộ Hội chủ yếu triển khai văn bản bằng đọc miệng, hội viên khó tiếp thu, không chú ý lắng nghe thì bây giờ nhờ có phần mềm Capcut, Hội LHPN nữ xã Bản Công đã tạo ra những video tuyên truyền và hình ảnh sinh động thực tế để hội viên xem hiểu, áp dụng khi cần thiết. Các video có âm thanh đều được đọc bằng tiếng Mông để chị em được nghe, từ đó đã tạo ra các buổi sinh hoạt Hội sinh động, hào hứng hơn rất nhiều so với trước đây”. 

Chị Hảng Thị Yến - hội viên Hội LHPN xã Bản Công chia sẻ: "Các nội dung được truyền tải dưới dạng hình ảnh dễ hiểu, dễ nhớ, âm thanh sống động, được thuyết minh bằng tiếng Mông, có phụ đề bằng tiếng Việt, dễ dàng được sử dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau, đặc biệt là điện thoại thông minh và hoàn toàn miễn phí, nhờ đó mà hội viên chúng tôi dễ dàng tiếp cận và chia sẻ với nhau”.

Theo lãnh đạo Hội LHPN xã Bản Công, để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội, Hội LHPN xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ phụ nữ sử dụng phần mềm ứng dụng CNTT để thực hiện chế độ báo cáo triển khai hoạt động, biểu dương các cá nhân điển hình qua không gian mạng. 

Đồng thời, chú trọng ứng dụng các phần mềm hữu ích, các trò chơi trực tuyến để nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội, tạo ra sân chơi bổ ích cho hội viên phụ nữ để những buổi sinh hoạt Hội thực sự là dịp mà chị em có thể lĩnh hội các kiến thức bổ ích trên tinh thần phấn khởi, hào hứng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, công tác Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”.

Thu Hạnh

Tags Phụ nữ Bản Công Trạm Tấu chuyển đổi số hoạt động hội

Các tin khác
Người dùng tìm hiểu các dịch vụ thanh toán tại gian trải nghiệm của Visa trong Lễ hội Không tiền mặt 2024

Thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, góp phần kiến tạo tương lai của nền kinh tế số, mang lại những tác động tích cực cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3, từ trái sang) tặng quà động viên cán bộ kỹ thuật, nhân viên Viettel Yên Bái vượt khó hoàn thành xây dựng Trạm YBI0574 đúng tiến độ.

Từ giữa tháng 5, ba thôn cuối cùng của xã xa nhất tỉnh Yên Bái là Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải đã phủ sóng di động. Gọi được điện thoại nói chuyện, được nhìn thấy hình ảnh trực tiếp là ước mơ bao đời của người dân nơi đây đã trở thành hiện thực.

Chị Đoàn Thị Lương - HTX Chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương thực hành bán hàng trực tuyến khi tham gia khóa tập huấn kinh doanh trên nền tảng số.

Bắt nhịp xu hướng tiêu dùng mới, nhiều đơn vị, hợp tác xã (HTX) do người trẻ làm chủ trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để giới thiệu và bán sản phẩm, góp phần giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm và gia tăng doanh thu.

Trợ lý ảo được bán kèm như một dịch vụ giá trị gia tăng cùng phiên bản số của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

Muốn kinh tế báo chí phát triển, việc đầu tiên các tòa soạn phải giải quyết là khâu phân phối nội dung. Điều này cũng giống như với những người làm kinh doanh, phải tìm cách bán hàng, tức là tính toán đầu ra của sản phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục