Công khai mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/2/2025 | 7:23:25 AM

Mức độ chuyển đổi số của các Sở, các Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ được đánh giá công khai trên các cổng thông tin điện tử.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn vừa ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT. Bộ chỉ số được áp dụng để đánh giá mức độ chuyển đổi số các cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Mục đích của Bộ chỉ số nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức, hướng dẫn triển khai chuyển đổi số trong phạm vi quản lý của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, là các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương. Đồng thời phát hiện các điển hình, mô hình chuyển đổi số làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục.

Bộ chỉ số được xây dựng bám sát yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030", các quy định liên quan về chuyển đổi số của Bộ GD&ĐT.

Bộ chỉ số đánh giá được công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức, hướng dẫn triển khai chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương. Đảm bảo tính khoa học, phù hợp điều kiện thực tế ở địa phương; đánh giá thực chất, khách quan, minh bạch, công bằng và khả thi trong áp dụng.

Kết quả chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý là một phần trong đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục. Bộ chỉ số có tính mở, cập nhật phù hợp với tình hình thực tế.

Cấu trúc của Bộ chỉ số gồm 2 nhóm tiêu chí thành phần gồm: Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong "Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành"; Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong "Kết quả chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục".

Mức độ chuyển đổi số đối với các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương được đánh giá theo thang điểm tối đa là 100 điểm, kết quả được đánh giá ở 3 mức độ: Mức chưa đáp ứng (Mức độ 1, Tổng điểm đánh giá dưới 50 điểm); Mức đáp ứng cơ bản (Mức độ 2, từ 50 đến 75 điểm); Mức đáp ứng tốt (Mức độ 3, trên 75 điểm).

Hằng năm, các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương tổ chức việc tự đánh giá mức độ chuyển đổi số. Trưởng phòng GD&ĐT phê duyệt kết quả tự đánh giá và báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT trước ngày 25/6 hằng năm.

Giám đốc sở GD&ĐT phê duyệt kết quả tự đánh giá và báo cáo kết quả đánh giá về Bộ GDĐT (thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục) trước ngày 30/6 hằng năm.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sự phát triển của truyền thông xã hội và công nghệ đã thay đổi cách tiêu thụ tin tức của người dùng. Để tồn tại, báo không còn chỉ là nơi đưa tin tức đơn thuần, mà có thể phải “tái cấu trúc” và “tái cơ cấu” để trở nên “đa dịch vụ” hơn. Đó cũng chính là một cách để báo chí có thể tiếp tục phục vụ cho chính sứ mệnh truyền thống của mình là đưa tin, đưa sự thật đến công chúng.

Mạng 5g đã được cung cấp tại một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước

Nghị quyết 57-NQ/TW đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030 phải phủ sóng 5G toàn quốc, bởi đây là nền tảng cho kỷ nguyên số, chuyển đổi số. Vậy, Việt Nam cần làm những gì để có thể hiện thực hóa mục tiêu này?

Các doanh nghiệp và tiktoker cùng livestream bán hàng trực tuyến tại Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”.

Kinh tế số là xu hướng toàn cầu đang dần trở thành động lực phát triển mạnh mẽ tại nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam và Yên Bái không nằm ngoài dòng chảy này.

Đây đều là các cập nhật thiết thực, gắn liền với hoạt động thường ngày của mỗi công dân Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục