Tuần lễ thông tin Khoa học Công nghệ 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/9/2013 | 7:56:27 AM

Sáng 26/9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tuần lễ Truyền thông Khoa học và công nghệ năm 2013.

Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: VTV News
Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: VTV News

Kịp thời phát hiện, quảng bá rộng rãi những kết quả nghiên cứu khoa học trong nước và thế giới, đẩy nhanh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống chính là giải pháp quan trọng để khoa học công nghệ thực sự trở thành động lực của sự phát triển kinh tế xã hội.  

Để tăng cường hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ thì những vấn để lớn được chỉ ra hiện nay là phải làm tốt các chỉ tiêu về công bố quốc tế, về đăng ký sở hữu trí tuệ, chỉ tiêu về phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đầu tư cho khoa học. Chỉ tính riêng lĩnh vực khoa học ứng dụng trong nông nghiệp, khoa học nông lâm nghiệp của Việt Nam hiện chỉ đạt khoảng 30% giá trị gia tăng trong sản xuất, trong khi ở các nước tiên tiến là trên 80%. Những thông tin về khoa học công nghệ phải được công bố minh bạch và rộng rãi để người dân có thể hiểu và ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống.

Trong năm qua, nhiều văn bản quan trọng cho phát triển khoa học công nghệ được ban hành, chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2010-2020, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI, Luật Khoa học Công nghệ sửa đổi thay thế cho Luật năm 2000… những đổi mới này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển biến căn bản trong hoạt động khoa học công nghệ hiện nay.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tiết kiệm năng lượng điện là một yêu cầu tất yếu trong sinh hoạt, sản xuất và đời sống nhằm bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước một cách bền vững.

Phiên bản Galaxy S4 vàng nâu và hồng.

Sức hút mạnh mẽ của phiên bản iPhone 5S vàng champagne với người dùng, khiến giá của chúng liên tục được đẩy lên cao ở chợ đen tuần qua khiến Samsung cũng sốt ruột ra phiên bản Galaxy S4 màu vàng.

Tàu thăm dò Curiosity không tìm thấy dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa.

Sau hơn 1 năm đáp xuống bề mặt sao Hỏa, tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy bầu khí quyển của hành tinh này phù hợp với sự sống.

Hai hãng sản xuất đồ điện tử khổng lồ Samsung và LG của Hàn Quốc đã nhất trí chấm dứt chuỗi kiện cáo xung quanh bản quyền về công nghệ màn hình thiết bị điện tử kéo dài 1 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục