Thuốc kháng được 15 dạng cúm

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2014 | 2:16:05 PM

Các nhà khoa học vùng Ural (Nga) đã phát triển loại thuốc kháng khuẩn chống được 15 dạng virus cúm.

Thuốc kháng virus mới có tên là “Triazaverin”, đang trong giai đoạn cuối thử nghiệm ở Phòng thí nghiệm Novouralsk (thuộc Trung tâm Công nghệ dược phẩm sinh học Ural).

Trong giai đoạn bùng nổ dịch cúm gia cầm, loại thuốc này đã chứng tỏ được khả năng tiêu diệt virus. Khi sử dụng thử nghiệm trên gia cầm, chỉ sau 1-2 tuần, các gia cầm bị nhiễm cúm đều hồi phục.

Thuốc không hình thành các kháng thể miễn dịch như kết quả tiêm chủng bằng vi khuẩn giảm độc lực mà là Triazavirin có khả năng tiêu diệt virus gây bệnh.

Các chuyên gia dự đoán là đến năm 2020 Triazavirin và các thuốc được bào chế dựa trên Triazavirin sẽ chiếm tới 40% thị trường thuốc kháng virus ở Nga và tích cực tiếp cận thị trường thế giới.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

GS Đàm Thanh Sơn, GS Nguyễn Sơn Bình và PGS Nguyễn Xuân Hùng là những nhà khoa học người Việt Nam có tên trong danh sách của hơn 3.000 nhà khoa học “có ảnh hưởng lớn nhất” trong năm 2014.

Mô hình sử dụng phân hữu cơ vi sinh cho lúa TL6 tại xã Y Can, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong giai đoạn 2011 - 2014, khoa học và công nghệ (KHCN) tỉnh Yên Bái tiếp tục đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ngôi sao có kích cỡ tương đương Trái đất, cấu tạo hoàn toàn bằng kim cương.

Đây là ngôi sao lùn trắng lạnh nhất và mờ nhạt nhất từng được phát hiện từ trước tới nay. Ngôi sao được đặt tên là PSR J2222-0137 này lạnh tới mức carbon của nó kết tinh lại, hình thành khối kim cương có kích cỡ tương đương hành tinh của chúng ta trong vũ trụ.

Dự án xây dựng kính viễn vọng lớn nhất thế giới (E-ELT) ở Chile đã chính thức được khởi công sau nhiều năm trì hoãn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục