Walt Disney biến thức ăn thừa thành… điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 8:00:28 AM

Tập đoàn Walt Disney và công ty năng lượng Harvest Power của Mỹ đã đưa ra một giải pháp độc đáo: Tận dụng thức ăn thừa ở các nhà hàng trong công viên để biến thành năng lượng điện cho toàn thể khu vui chơi giải trí rộng 100 km2.

“Hệ thống máy ở khu vườn năng lượng có thể “tiêu hoá” 350 tấn thức ăn thừa mỗi ngày, để chắt lọc khí metan và khí CO2. Các khí này sẽ được đốt thành năng lượng điện cung cấp cho cả công viên. Disneyland là một quần thể quy mô nên việc sử dụng năng lượng điện một cách tiết kiệm và có lợi cho môi trường là rất cần thiết” -  Ông Paul Sellew, người sáng lập công ty Harvest Power cho biết.

Không chỉ phục vụ cho riêng quần thể công viên giải trí Disney, nhà máy năng lượng còn chuyển hoá rác thải thành điện cho nhiều hàng ăn trong vùng.

Bà Kathleen Ligocki, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Harvest Power cho biết: “Chúng tôi muốn xử lý lượng chất thải này một cách có lợi nhất cho môi trường. Hiện nay, cứ 100m3 khí chuyển hoá từ thức ăn bỏ đi, nhà máy tạo ra được 300 KW điện, đủ cho một hộ gia đình dùng trong 10 ngày”.

Với 90% thức ăn thừa trên toàn nước Mỹ đang bị đổ ra các bãi rác thải khiến các bãi rác nơi đây trở nên quá tải và gây ô nhiễm môi trường, công ty Harvest Power mong muốn sẽ "nhân giống" công nghệ này trên toàn nước Mỹ trong thời gian tới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hãng dược phẩm Pháp Sanofi Pasteur vừa công bố kết quả chi tiết về loại vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới.

Viện Khoa học Ung thư Singapore (CSI) thuộc Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa thành lập ngân hàng tế bào ung thư vú đầu tiên của nước này nhằm nâng cao hiểu biết cũng như tăng khả năng điều trị căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất đối với phụ nữ Đảo quốc Sư tử.

Trong khi sử dụng điện thoại thông minh, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề để tránh bị lừa đảo... (ảnh minh họa)

Mạng di động MobiFone vừa đưa lời khuyến cáo với các khách hàng của mình, lưu ý với một loạt hiện tượng lừa đảo mới với thủ đoạn ngày càng tinh vi, điển hình như hiện tượng lừa đảo thông qua các phần mềm ứng dụng cài đặt trên máy điện thoại thông minh (smartphone)…

Các nhà khoa học vùng Ural (Nga) đã phát triển loại thuốc kháng khuẩn chống được 15 dạng virus cúm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục