Bia không cồn đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2014 | 7:51:16 AM

Ngày 10-8, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) chính thức giới thiệu sản phẩm bia không cồn, lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Qui trình công nghệ sản xuất bia không cồn Sagota cũng được sản xuất như bình thường nhưng có thêm công đoạn loại khử bớt cồn trong bia bằng cách chưng ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi, chỉ còn lại một hàm lượng cồn rất nhỏ, dưới 0,5V.

Sự có mặt của bia không cồn Sagota sẽ là giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu mặt tiêu cực của ethanol cho người tiêu dùng, giảm thiểu tình trạng say rượu bia do nồng độ cồn trong máu cao.

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng bia không cồn ngày một tăng. Tại Tây Ban Nha, bia không cồn chiếm hơn 20% sản lượng tiêu thụ. Giai đoạn đầu, sản phẩm Sagota không cồn được sản xuất với công suất 5 triệu lít/năm. Giá bán của Sagota không cồn rẻ hơn và chỉ bằng khoảng 50%-60% so với giá bán 20.000 -35.000 đồng/lon của bia nhập khẩu cùng loại bán trên thị trường Việt Nam.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản vừa báo cáo lên Bộ TN&MT kết quả bước đầu của Đề án “điều tra đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng núi Việt Nam”. Kết quả cho thấy, nhiều tỉnh miền núi, nhất là các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Nghệ An có nguy cơ trượt lở đất đá rất cao, từ 25% đến 35% diện tích tự nhiên.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc Đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines vừa cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cơn sóng thần lớn ở Biển Đông.

TV màn hình dẻo Samsung UN78S9B.

Samsung vừa tung ra thị trường chiếc TV màn hình dẻo Samsung UN78S9B, có thể thể chuyển từ phẳng sang cong theo ý muốn.

Kể từ khi đáp xuống sao Hỏa năm 2005 đến nay, cỗ máy tự hành sử dụng năng lượng mặt trời Opportunity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã đi được tổng quãng đường dài 40 km trên bề mặt sao Hỏa, vượt kỷ lục trước đó của tàu thăm dò Mặt trăng Lunokhod 2 của Liên Xô (cũ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục