Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Dự án FLC 13-02

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/11/2014 | 9:39:50 AM

YBĐT - Ngày 8/11, Trung tâm Phát triển KHCN & CSSK cộng đồng Yên Bái, Hội Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Dự án “Tăng cường sự tham gia của người dân vào lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khi hậu” tại xã Nậm Khắt và Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (FLC 13 - 02).

Dự án được thực hiện từ tháng 1/2013 đến tháng 12/2014. Dự án được Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ. Mục tiêu của dự án nhằm góp phần giúp người dân tộc thiểu số nghèo tại Mù Cang Chải có đủ năng lực để phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Thông qua các hoạt động nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai và thực hành phương pháp tiếp cận dựa vào cộng đồng trong việc thiết lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong hơn 2 năm triển khai thực hiện, dự án đã thu được nhiều bài học kinh nghiệm. Dự án đã thành lập và duy trì các nhóm sở thích trồng và bảo vệ cây Sơn Tra tại 2 xã Nậm Khắt và Mồ Dề với sự tham gia của 200 hộ dân, vừa góp phần phát triển kinh tế, phát triển rừng, chống xói mòn, sạt lở đất. Trong quá trình thực hiện dự án đã lập kế hoạch và ứng phó với biến đổi khí hậu có sự tham gia của người dân; tuyên truyền và vận động người dân di dời đến nơi ở an toàn; truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân với biến đổi khí hậu mang đặc thù văn hóa địa phương.

Những kinh nghiệm này sẽ giúp các xã tiếp tục áp dựng trong việc lập kế hoạch phòng chống lụt bão, phòng ngừa thảm họa thiên tại có sự tham gia của người dân. Đồng thời cho thấy trồng và bảo vệ cây Sơn Tra vừa góp phần việc phòng ngừa sạt lở đất vừa phát triển sinh kế cho người dân.

Thanh Ba

Các tin khác
Thiết bị Ebola eZYSCREEN.

Các nhà nghiên cứu Pháp đang trong giai đoạn sản xuất dụng cụ xét nghiệm Ebola cho kết quả trong vòng 15 phút, qua đó cắt giảm đáng kể thời gian xét nghiệm.

Các nhà khoa học Nga từ Novosibirsk tuyên bố họ đã tiến tới giai đoạn thứ hai trong thử nghiệm lâm sàng vaccine chống HIV/AIDS.

Mẫu vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 39.000 năm tuổi đang được trưng bày tại Nga. Xác voi ma mút này được phát hiện trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu thuộc quần đảo New Siberian thuộc Nga vào năm 2010.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng - đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội triển khai dự án Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật (LHH) tỉnh đã phối hợp tổ chức 4 Hội thảo khoa học các nội dung “Phát huy vai trò của trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương”, “Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp giải phóng dân tộc bảo vệ đất nước”, “Văn hóa dân gian với phát triển du lịch ở Yên Bái”, “Tiềm năng thực trạng và định hướng khai thác khoáng sản ở Yên Bái giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục