Trưng bày xác voi ma mút nguyên vẹn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/10/2014 | 2:14:17 PM

Mẫu vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 39.000 năm tuổi đang được trưng bày tại Nga. Xác voi ma mút này được phát hiện trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu thuộc quần đảo New Siberian thuộc Nga vào năm 2010.

Dù bị chôn vùi từ rất nhiều năm, cơ thể của nó vẫn được bảo quản tốt, phần thân thể còn lại khá hoàn chỉnh và giữ được phần lông mềm cũng như màu nâu vàng như màu gỗ.

Telegraph cho hay mẫu vật voi ma mút Yuka được trưng bày tại thủ đô Moscow. Nó có chiều dài 3 m, chiều dài đuôi 1,65 m và được xác định là chết khi 10 tuổi.

Yuka là con voi ma mút lông mịn được phát hiện ở vùng Yakutia, Nga, năm 2010, trong tình trạng đóng băng. Dù bị chôn vùi từ rất nhiều năm, cơ thể của nó vẫn được bảo quản tốt, phần thân thể còn lại khá hoàn chỉnh và giữ được phần lông mềm cũng như màu nâu vàng như màu gỗ.

Trước đó, mẫu vật voi ma mút từng được trưng bày tại Nhật Bản, Đài Loan và thành phố Vladivostok của Nga.

Theo Albert Protopopov, một chuyên gia của Học viện Khoa học Yakutia, các dấu vết trên cơ thể Yuka cho thấy con người đã săn bắn voi ma mút từ kỷ Băng hà. Voi ma mút được cho là đã biến mất từ khoảng 10.000 năm trước.

(Theo TPO)

Các tin khác
Trung tâm Khoa học và Công nghệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng - đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội triển khai dự án Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật (LHH) tỉnh đã phối hợp tổ chức 4 Hội thảo khoa học các nội dung “Phát huy vai trò của trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương”, “Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp giải phóng dân tộc bảo vệ đất nước”, “Văn hóa dân gian với phát triển du lịch ở Yên Bái”, “Tiềm năng thực trạng và định hướng khai thác khoáng sản ở Yên Bái giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo”.

Quả tim ngừng đập dùng để cấy ghép cho bệnh nhân.

Ngày 24/10, các bác sỹ phẫu thuật Australia cho biết đã cấy ghép thành công những quả tim đã ngừng đập cho một số bệnh nhân. Đây là lần thứ hai trên thế giới các bác sỹ cấy ghép bằng "những quả tim đã chết" và có thể làm thay đổi cách thức hiến tặng nội tạng hiện nay.

YBĐT - Hoạt động tuyên truyền ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải, phổ biến tri thức khoa học và công nghệ (KH&CN). Tuy nhiên, trên thực tế, công tác tuyên truyền các kết quả nghiên cứu khoa học (NCKH) còn nhiều hạn chế, cần nhiều giải pháp khắc phục.

Virus Ebola nhìn qua kính hiển vi.

Tính đến ngày 23/10, thế giới đã ghi nhận 10.002 trường hợp mắc Ebola, trong đó 4.926 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, 252 cán bộ y tế đã tử vong vì dịch bệnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục