Australia thử nghiệm thành công biện pháp mới điều trị ung thư

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 2:06:08 PM

Công ty dược phẩm Starpharma của Australia đã thử nghiệm thành công biện pháp mới điều trị ung thư bằng cách dùng một loại thuốc hóa trị mạnh nhưng ít tác dụng phụ.

Theo Starpharma, công thức mới của thuốc Docetaxel có tác dụng mạnh hơn 40 lần so với phiên bản trước đó. Thuốc được tiêm vào mạch máu của bệnh nhân đang điều trị ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt.

Qua theo dõi, các chuyên gia phát hiện thuốc có tác dụng tốt hơn khi nhắm vào các tế bào ung thư mà không tác động đến các mô khỏe mạnh.

Giám đốc điều hành Starpharma, tiến sỹ Jackie Fairley nhấn mạnh không ai trong số các bệnh nhân tham gia thử nghiệm có dấu hiệu bị rụng tóc. Các bệnh nhân này đã ghi nhận những tác dụng tích cực của Docetaxel.

Tiến sỹ Fairley cho rằng việc nhắm mục tiêu vào các khối u là chìa khóa để điều trị hiệu quả bệnh ung thư. Bà cho biết Công ty Starpharma đang hướng tới các bệnh nhân có khối u mô “chai lỳ” không phản ứng với các liệu pháp điều trị khác.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Y tá Anna Cross phát biểu tại cuộc họp báo ở Bệnh viện Hoàng gia London.

Bệnh viện Hoàng gia London, Anh ngày 27/3 thông báo một bệnh nhân nước này nhiễm Ebola đã trở thành người đầu tiên được chữa trị thành công bằng một loại thuốc mới.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Cuba đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới được đề nghị công nhận xóa bỏ thành công lây nhiễm giang mai và HIV qua đường từ mẹ sang con, sau khi một phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kết thúc thanh sát đảo quốc Caribe này.

YBĐT - Sáng 24/3, tại thị xã Nghĩa Lộ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Trí thức với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Với máy xạ trị Axesse Elekta, bệnh nhân có nhiều lựa cho hơn trong việc điều trị bệnh ung thư.

Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đưa máy xạ trị gia tốc vào điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục